Ronaldo yêu cầu Solskjaer thay đổi lối chơi

Theo ESPN, Cristiano Ronaldo muốn các đồng đội chuyền bóng cho anh nhanh hơn, và đã nói rõ yêu cầu này với Ole Gunnar Solskjaer.

Ronaldo đang có năm bàn qua năm trận từ khi ra mắt cùng Man Utd. Trung bình cứ sau 86 phút, ngôi sao Bồ Đào Nha lại nổ súng. Ronaldo kết hợp tốt với những vệ tinh xung quang như Bruno Fernandes, Paul Pogba hay Mason Greenwood. Nhưng anh không hài lòng với hàng phòng ngự và đã yêu cầu Solskjaer thay đổi.

Theo ESPN , Ronaldo đã nói với ban huấn luyện rằng anh sẽ ghi bàn nhiều hơn, nếu Man Utd đẩy cao nhịp độ. Cụ thể, Ronaldo muốn các trung vệ phải luân chuyển bóng cho tuyến trên nhanh hơn, thay vì giữ bóng trên phần sân nhà.

Sự góp mặt của Raphael Varane giúp Man Utd cải thiện khả năng cầm bóng phần sân nhà. Nhưng Solskjaer được cho là vẫn chưa tìm ra giải pháp để đẩy nhanh quá trình chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Ronaldo yêu cầu Solskjaer thay đổi lối chơi

Ronaldo trao đổi với Solskjaer sau trận Man Utd thắng Villarreal 2-1 tại Old Trafford hôm 29/9. Ảnh: Reuters

Hậu vệ trái Alex Telles tiết lộ Ronaldo không hài lòng vì không có nhiều cơ hội ở trận tiếp Villarreal hôm 29/9. Hậu vệ người Brazl nói với TNT Sports : “Đây là trận đầu tôi đá cùng Ronaldo. Ngoài sân, chúng tôi quan hệ tốt nhờ cùng nói tiếng Bồ Đào Nha. Nhưng trên sân, Ronaldo thất vọng vì chúng tôi không cung cấp đủ bóng cho anh ấy. Tôi đã nói với Ronaldo rằng”Hãy tập trung bởi chúng tôi sẽ kiến tạo cho anh“. Và ngay sau khi tôi rời sân, anh ấy đã ghi bàn. Tất cả đều biết phẩm chất của Ronaldo. Chỉ cần một đường bóng vào vòng cấm thôi, anh ấy đã mang về chiến thắng cho Man Utd. Đó như một giấc mơ vậy”.

Sau khi thắng Villarreal, HLV Solskjaer thừa nhận tầm ảnh hưởng của Ronaldo, dù anh mới trở lại Old Trafford không lâu. HLV Na Uy nói: “Ronaldo rất giỏi khi đứng trước khung thành. Cậu ấy ảnh hưởng tới đồng đội, khán giả và cả CLB. Ronaldo làm điều này nhiều lần và mang đến khác biệt”.

Với ba bàn, Ronaldo được đề cử Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 9/2021. Tiền đạo 36 tuổi lập cú đúp ở trận thắng Newcastle 4-1, ghi một bàn trong trận thắng West Ham 2-1 trước khi cùng Man Utd chịu thất bại 0-1 trước Aston Villa. Năm ứng cử viên còn lại, gồm: Joao Cancelo (Man City), Antonio Rudiger (Chelsea), Allan Saint-Maximin (Newcastle), Mohamed Salah (Liverpool) và Ismaila Sarr (Watford).

Ronaldo cùng Man Utd sẽ tiếp Everton tại vòng 7 Ngoại hạng Anh hôm nay, trước khi hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha đá vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast