Nguyên tắc bố trí phòng ngủ mang lại sức khỏe, tạo cảm hứng tốt

(Baohatinh.vn) - Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi vì thế nguyên tắc bố trí phòng ngủ để mang lại giấc ngủ ngon là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Chọn hướng phòng ngủ

Cuộc sống của con người chia làm 3 phần: làm việc, ăn uống và nghỉ ngơi. Vì thế giấc ngủ là yếu tố quan trọng giúp tái tạo năng lượng cho con người. Để có một giấc ngủ sâu không thể thiếu đi một phòng ngủ. Phòng ngủ được xem là chất lượng không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải khoa học.

Nguyên tắc bố trí phòng ngủ mang lại sức khỏe, tạo cảm hứng tốt

Một trong những việc đầu tiên để có được giấc ngủ ngon đó chính là chọn hướng phòng ngủ. Không nên đặt giường hướng vào nhà tắm, nhà vệ sinh. Bởi như vậy sẽ gây ám mùi và theo quan niệm xưa thì việc ngủ hướng vào khu vực này khiến cơ thể mệt mỏi và ảnh hưởng đến sự may mắn của gia chủ.

Nên chọn hướng phòng có đầy đủ ánh sáng và gió tự nhiên chiếu vào phòng để có thể hấp thụ được hết những điều tốt lành tạo nên giấc ngủ ngon.

Hình dáng phòng ngủ

Việc lựa chọn hình dạng của phòng ngủ cũng quan trọng không kém hình dạng, phong thủy nhà. Phòng ngủ hình vuông hay hình chữ nhật là sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng mang lại cảm giác an toàn, chắc chắn. Như vậy sẽ mang lại giấc ngủ ngon lành về lâu dài sẽ tác động tốt cho sức khỏe.

Nguyên tắc bố trí phòng ngủ mang lại sức khỏe, tạo cảm hứng tốt

Nên tránh phòng ngủ có hình tròn hay hình có các góc nhọn. Bởi như vậy sẽ tạo cảm giác bí bách và khi ngủ bị chóng mặt. Điều này về lâu dài ảnh hưởng lớn đến tinh thần và tính cách của con người.

Ánh sáng, màu sắc của phòng ngủ

Màu sắc và ánh sáng cung tác động không hề nhỏ đến tinh thần và một giấc ngủ ngon cho gia chủ. Để tạo được sự nhẹ nhàng, thông thường màu được sử dụng là những gam màu nhẹ, ấm áp như kem, hồng nhạt, trắng, xanh da trời.

Ngoài ra, không gian phòng ngủ cũng cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng vào ban ngày. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng điện năng mà còn góp phần tiêu diệt bớt các vi khuẩn, nấm mốc gây hại ở trong phòng.

Nguyên tắc bố trí phòng ngủ mang lại sức khỏe, tạo cảm hứng tốt

Trên đây là những chia sẻ để bạn tạo được một không gian phòng ngủ mang lại giấc ngon. Đây là những điều cơ bản nhất và dễ thực hiện vì thế bạn nên lưu tâm khi bố trí phòng ngủ cho mình. Chúc bạn luôn vui khỏe và có được không gian phòng ngủ ưng ý nhất cho mình!

Bố trí các vật dụng trong phòng ngủ

Bên cạnh chọn hướng và hình dạng phòng ngủ thì việc bố trí vật dụng cũng rất quan trọng. Bố trí vật dụng khoa học, logic mang lại không gian rộng rãi, thoáng mát dẫn được nhiều nguồn năng lượng tích cực vào phòng.

Giường phòng ngủ: Đây là vật quan trọng nhất trong phòng chúng đóng vai trò quan trọng mang lại giấc ngủ ngon. Vị trí đầu giường ngủ tốt nhất cần có một chỗ tựa vững chắc. Nên kê đầu giường sát vào một bức tường trong phòng. Bức tường đó không có cửa ra vào hoặc cửa sổ là lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn nên tạo giường ngủ ấm áp, hương thơm nhẹ nhàng bằng việc chọn chất liệu gỗ hay các vật như chăn ga gối đệm tốt.

Một yếu tố nữa thường được sử dụng trong phòng ngủ đó chính là chậu cây. Chúng không chỉ giúp cho căn phòng thêm đẹp mà còn có tác dụng điều hòa, thanh lọc không khí. Đặt 1 đến 2 chậu cây có kích thước vừa phải sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái hơn đấy.

Ngoài ra thì bạn có thể trang trí phòng ngủ thêm những vật phẩm trang trí khác như: treo chuông gió, Bảo Bình Thủy Ngọc, Bát Tụ Bảo – Thạch Anh Ngũ Sắc,... để tích tụ được năng lượng tích cực.

Nếu bạn có ý định decor lại phòng ngủ của mình, thì có thể tham khảo các vật phẩm trang trí phòng ngủ tại cửa hàng của công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia

Địa chỉ: Tầng 12 – Tòa 319 Bộ Quốc Phòng – Số 63 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 0858 111 999 - 08986 99999 Website: phongthuyphunggia.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast