Quê nhà Hà Tĩnh mừng đón cô gái “vàng” SEA Games Trần Thị Thêm

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, ngôi nhà nhỏ ở thôn Đồng Thanh, xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) rôm rả đón Trần Thị Thêm trở về sau khi giành HCV ở nội dung thi đấu đối kháng môn Pencak Silat, hạng cân 55 kg tại SEA Games 30.

Biết Thêm về, rất đông bà con lối xóm, bạn bè gần xa đã đến chúc mừng thành tích của nữ VĐV sinh năm 1996.

Quê nhà Hà Tĩnh mừng đón cô gái “vàng” SEA Games Trần Thị Thêm

Đại diện UBND xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) đến nhà tặng hoa, chúc mừng vận động viên Trần Thị Thêm

Sáng 5/12, Trần Thị Thêm ra quân thi đấu tại SEA Games 30. Với phong độ và kinh nghiệm gặt hái được qua các đấu trường quốc tế, cô gái quê Thạch Đồng là người lĩnh xướng cho các VĐV thành tích cao Hà Tĩnh và đã xuất sắc vượt qua vòng loại để có mặt ở trận chung kết Pencak Silat hạng cân 55 kg nữ.

Kết quả, Thêm đã chiến thắng thuyết phục trước VĐV Jeni (Indonesia) nội dung thi đấu đối kháng để mang “vàng” về cho đoàn thể thao Việt Nam.

“Khi giành được tấm HCV này, thực sự mình rất hạnh phúc. Bởi, đây là tấm HCV mà mình phải trải qua 3 kỳ SEA Games mới đạt được. Những nỗ lực tập luyện trong suốt nhiều năm qua của mình đã được đền đáp bằng tấm HCV này” - Trần Thị Thêm chia sẻ.

Quê nhà Hà Tĩnh mừng đón cô gái “vàng” SEA Games Trần Thị Thêm

VĐV Trần Thị Thêm trong giây phút nhận tấm HCV sau nhiều năm trời nỗ lực

Để có được những thành tích như hôm nay, nữ VĐV sinh năm 1996 bộc bạch: “Từ đầu năm tới nay, mình liên tục tập luyện ở cường độ cao để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games. Đây là kỳ đại hội thứ 3 mình tham dự và mục tiêu trọng điểm trong năm nay là giành thành tích cao ở giải đấu này. Sau những ngày tháng nỗ lực tập luyện, với sự hỗ trợ của các thầy, cuối cùng mình cũng đạt được ước mong”.

Trò chuyện với PV Báo Hà Tĩnh, ông Phan Vân Trường - HLV bộ môn Pencak Silat Trung tâm Thể dục thể thao Hà Tĩnh nói: “Trong 3 kỳ SEA Games tham dự, năm 2017, tại Malaysia, Thêm đã giành tấm HCB sau khi bị VĐV Indonesia đánh bại. Đến kỳ SEA Games 30 này, Thêm đã thi đấu tốt và chiến thắng ở trận chung kết - giành tấm HCV đầu tiên cho Pencak Silat Hà Tĩnh”.

Quê nhà Hà Tĩnh mừng đón cô gái “vàng” SEA Games Trần Thị Thêm

Niềm vui vỡ òa với thầy trò HLV Phan Vân Trường khi VĐV Trần Thị Thêm mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên cho Pencak Silat Hà Tĩnh

Được biết, sau SEA Games, Trần Thị Thêm được nghỉ 2 tuần, nhưng cô đã rút ngắn thời gian để quay trở lại tập luyện.

“Mình nghỉ ngơi thêm vài hôm nữa rồi sẽ lên trung tâm (Trung tâm Thể dục thể thao Hà Tĩnh - PV) để tập luyện, chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới. Dự kiến, 25/11 này mình sẽ ra Hà Nội để lên đường tham dự Giải Vô địch Pencak Silat châu Á ở Trung Quốc” - Thêm chia sẻ.

Hi vọng với những thành tích đạt được ở SEA Games 30, “cô gái vàng” của thể thao Hà Tĩnh sẽ tiếp nối thành công, giành được kết quả cao ở những giải đấu sắp tới.

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast