Bóng chuyền Hà Tĩnh đặt mục tiêu gì trước thềm mùa giải mới?

(Baohatinh.vn) - Vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 13 đến 17/6, tại hai tỉnh Bắc Ninh và Hà Tĩnh, với các trận đấu vòng bảng.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đặt mục tiêu gì trước thềm mùa giải mới?

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh được đánh giá có lực lượng khá trẻ

Mùa giải năm ngoái, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã xuất sắc đánh bại Bến Tre trong trận chung kết ngược. Qua đó, đoàn quân của HLV Võ Từ Liêm chính thức giành vé trụ lại sân chơi chuyên nghiệp nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Chia sẻ với Báo Hà Tĩnh về mục tiêu ở mùa giải năm nay, HLV trưởng đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh nói: “Năm nay, chúng tôi nằm cùng bảng với Sanest Khánh Hòa, VLXD Bình Dương, Long An, Biên Phòng. Họ đều là những đối thủ mạnh, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.”

Bóng chuyền Hà Tĩnh đặt mục tiêu gì trước thềm mùa giải mới?

Ông Võ Từ Liêm - “thuyền trưởng” của đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh truyền đạt chiến thuật cho các học trò trong một buổi tập.

Theo HLV Võ Từ Liêm, lực lượng cầu thủ đội 1 bóng chuyền Hà Tĩnh hiện có 14 VĐV, với độ tuổi trung bình 24, chiều cao trung bình xấp xỉ 1m90. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hà Tĩnh vẫn còn một số hạn chế ở tuyến phòng thủ, chuyền 2, bắt bước 1 và kể cả sự phối hợp đồng đội đều phải được khắc phục.

Về lực lượng, Hà Tĩnh đã có thêm một sự bổ sung nhân sự đáng chú ý trước thềm mùa giải. Đó là cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc đã về đầu quân cho đội bóng chuyền đất Thành Sen.

Lê Thành Hạc sở hữu chiều cao 1m85. Điểm mạnh của chủ công này nằm ở sức bật tốt, thuận tay trái, chọn thời điểm chắn bóng hợp lý, cùng khả năng chuyền một và phòng thủ vững vàng. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, anh từng giúp Đức Long Gia Lai có được chức vô địch quốc gia năm 2013, á quân năm 2014.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đặt mục tiêu gì trước thềm mùa giải mới?

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc về đầu quân cho đội bóng chuyền đất Thành Sen.

Năm 2015, chủ công người Trà Vinh cũng giúp Becamex Quân Đoàn 4 lọt vào top 4 đội hàng đầu. Có Lê Thành Hạc trong đội hình kết hợp với những nhân tố chủ chốt đã đi cùng đội bóng trong vài mùa gần đây, chắc chắn sức mạnh của Hà Tĩnh sẽ nâng lên đáng kể.

Ngoài Lê Thành Hạc, trong đội hình đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh còn có những cái tên đáng chú ý khác như Trần Đức Hạnh, Cao Đức Hoàng, Đàm Văn Công.

Chủ công Trần Đức Hạnh không chỉ giỏi tấn công ghi điểm trên lưới mà còn thể hiện khả năng phát bóng, phòng thủ, cứu bóng khá hiệu quả và rất nhiều lần mang về điểm số quan trọng cho đội bóng.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đặt mục tiêu gì trước thềm mùa giải mới?

Trần Đức Hạnh, Cao Đức Hoàng, Đàm Văn Công cũng là những cái tên đáng chú ý của đoàn quân HLV Võ Từ Liêm (Trong ảnh: Đàm Văn Công - áo vàng và libero Cao Đức Hoàng - áo xanh)

Libero Cao Đức Hoàng nhanh nhẹn, máu lửa, khả năng chuyền một, phòng thủ khá ổn định. Trong nhiều tình huống bóng khó, anh vẫn thi đấu vô cùng lăn xả để cứu bóng, tạo nên sự hưng phấn cho toàn đội.

Trong khi đó, Đàm Văn Công là tay đập chất lượng. Không chỉ sở hữu những quả đập sấm sét trên lưới, mà còn có kỹ thuật bỏ nhỏ rất tốt và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Có sự phục vụ của anh, sức mạnh của Hà Tĩnh được tăng lên khá nhiều, nhất là ở những pha tấn công nhanh trên lưới.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đặt mục tiêu gì trước thềm mùa giải mới?

Các cầu thủ đội bóng chuyền Hà Tĩnh đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 sắp tới.

Ngoài những cái tên kể trên, những VĐV còn lại của bóng chuyền Hà Tĩnh cũng đang dần hoàn thiện lối chơi của mình và chững chạc hơn trong quá trình tập luyện, thi đấu.

Để chuẩn bị bước vào chinh chiến ở Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia trên sân nhà, đoàn quân của HLV Võ Từ Liêm có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày (23/5 - 3/6) tại Nhà thi đấu TDTT Ninh Bình.

Chuẩn bị kỹ càng về kỹ chiến thuật cùng với việc được thi đấu trên sân nhà, hi vọng rằng đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẽ thi đấu thăng hoa, mang lại niềm vui cho những người yêu bóng chuyền Hà Tĩnh.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đặt mục tiêu gì trước thềm mùa giải mới?

Vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 13 đến 17/6 tại hai tỉnh Bắc Ninh và Hà Tĩnh, với các trận đấu vòng bảng.

Theo thông tin từ ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm TDTT Hà Tĩnh: Để đáp ứng nhu cầu xem trực tiếp Giải bóng chuyền vô địch quốc gia của khán giả, vé theo dõi trận đấu sẽ được phát hành và được bán theo ngày. Vé xem thi đấu bóng chuyền hôm nào sẽ được mở bán từ 8h sáng hôm ấy. Giá vé là 50.000 đồng/buổi.

Chủ đề Bóng chuyền Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast