Cuộc đua trụ hạng tại Premier League: Căng như dây đàn

Cuộc đua giành quyền trụ hạng tại Premier League đang diễn ra quyết liệt, theo đó có tới 9 đội bóng đang nằm trong nhóm có thể xuống hạng khi mùa giải kết thúc.

Ngoài cuộc đua tới chức vô địch và cuộc đua tới Top 4, Premier League năm nay cũng chứng kiến cuộc đua quyết liệt trong việc tránh xuống hạng. Hiện tại, sau 21 vòng đấu có tới 9 đội bóng có khả năng phải xuống hạng, theo đó QPR đang xếp thứ 19 nhưng chỉ kém vị trí thứ 12 của Everton đúng 3 điểm. Điều này hứa hẹn cuộc đua tránh rớt hạng sẽ quyết liệt tới những vòng đấu cuối cùng, những đội bóng đang gặp bất lợi bao gồm Leicester City, QPR, Hull City, Sunderland, Crystal Palace…

Leicester City có nguy cơ rớt hạng lớn nhất
Leicester City có nguy cơ rớt hạng lớn nhất

Tân binh Leicester City đang là đội xếp cuối cùng trên BXH Premier League, qua đó có khả năng rớt hạng lớn nhất. Sau 21 vòng đấu, đội bóng chủ sân King Power mới chỉ có được 17 điểm. Leicester mới chỉ có 4 chiến thắng ở mùa giải này, thành tích này khiến họ đang xếp cuối cùng trên BXH. Sở hữu đội hình không có một ngôi sao nào quá nổi bật, cùng với đó là tài chính không quá lớn. Điều này khiến mục tiêu khả dĩ nhất của Leicester City là tránh xuống hạng.

QPR cũng là một trong những tân binh ở mùa giải này, tuy nhiên trong đội hình của đội bóng chủ sân Loftus Road sở hữu một số ngôi sao. Trong đó phải kể đến Rio Ferdinand, Bobby Zamora, Charlie Austin và Eduardo Vargas, mặc dù sở hữu một đội hình không quá kém chất lượng và được dẫn dắt bởi HLV nhiều kinh nghiệm như Harry Redknapp. Tuy nhiên, thành tích của QPR sau 21 vòng đấu là rất thất vọng, đã 5 trận đấu gần nhất QPR không thắng. Vì vậy, để thoát khỏi vị trí thứ 19 trên BXH đội bóng chủ sân Loftus Road cần nhanh chóng cải thiện thành tích của mình.

Đội bóng còn lại đang giữ tấm vé xuống hạng cuối cùng là Hull City, ở mùa giải này “những chú Hổ” đã sa sút rất nhiều qua đó rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH. Hiện tại, Hull City đang có cùng 19 điểm như QPR nhưng xếp trên về chỉ số phụ. Mặc dù nòng cốt vẫn là những cầu thủ ở mùa giải trước, tuy nhiên ở mùa giải này đa phần họ không giữ được phong độ, qua đó khiến Hull City liên tục phải nhận những kết quả bất lợi. Ở 2 trận gần nhất, “những chú Hổ” đều nhận thất bại, vì vậy để thoát ra khỏi nhóm xuống hạng họ cần giành kết quả có lợi trước West Ham ở vòng 22 Premier League.

Burnley, Sunderland và Crystal Palace đang xếp ngay trên vị trí nguy hiểm, theo đó cả 3 đội bóng này đều đang có 20 điểm sau 21 vòng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa 3 đội bóng này với nhóm xuống hạng chỉ là 1 điểm, vì vậy chỉ một kết quả bất lợi sẽ khiến họ rơi xuống vị trí nguy hiểm. Trong những đội bóng này, tân binh Burnley đang là đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất. Trong khi đó, Sunderland thường xuyên có màn tăng tốc ở những giai đoạn quan trọng, đáng nhớ nhất là màn thoát hiểm ngoạn mục ở mùa giải trước. Với Crystal Palace tương lai đã mở ra với đội bóng này, HLV Alan Pardew đã quay trở lại dẫn dắt đội bóng. Ngay lập tức họ đánh bại Tottenham ở vòng đấu gần nhất, với tâm lý như vậy cơ hội để Palace có thể trụ hạng là khá cao.

West Brom, Aston Villa và Everton đang giữ những vị trí lần lượt là 14,13 và 12 trên BXH Premier League, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng chỉ là 2 và 3 điểm. Trong số này, Aston Villa sau giai đoạn khởi đầu khá tốt đang rơi tự do, đội bóng chủ sân Villa Park đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng tại Premier League. Trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua, thành tích này khiến Aston Villa rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH. Mặc dù đang xếp thứ 13, tuy nhiên khoảng cách giữa đội bóng chủ sân Villa Park với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 3 điểm. Với Everton, họ còn gây thất vọng nhiều hơn, đội bóng xếp ở vị trí thứ 5 mùa trước đã sa sút rất nhiều qua đó rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với nhóm nguy hiểm chỉ là 3 điểm, vì vậy nếu không nhanh chóng trở lại việc Everton phải xuống hạng sẽ không còn là chuyện quá bất ngờ.

Tóm lại, cuộc đua trụ hạng mùa giải năm nay đang diễn ra rất quyết liệt, sự sa sút của rất nhiều đội bóng khiến cuộc đua trụ hạng đang xuất hiện với khá nhiều những cái tên, trong đó nổi bật nhất là Everton. Mùa giải vẫn còn rất dài, vì vậy những đội bóng vẫn còn thời gian để tăng tốc, qua đó giành quyền ở lại với Premier League mùa giải 2015/16.

Theo Bongda24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast