HLV Hoàng Văn Phúc: “Phấn đấu đạt kết quả tốt tại vòng loại Asian Cup 2015”

HLV Hoàng Văn Phúc tuyên bố sẽ nỗ lực xây dựng một đội tuyển đoàn kết, có lối chơi hợp lý, đẹp mắt và phấn đấu đạt kết quả tốt nhất tại vòng loại Asian Cup 2015.

HLV Hoàng Văn Phúc đặt mục tiêu cùng ĐT Việt Nam đạt thành tích tốt tại vòng loại Asian Cup 2015
HLV Hoàng Văn Phúc đặt mục tiêu cùng ĐT Việt Nam đạt thành tích tốt tại vòng loại Asian Cup 2015

Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm 2013 đã được Tổng cục TDTT phê duyệt, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã đề nghị Tổng cục TDTT ra quyết định cử HLV Hoàng Văn Phúc làm quyền HLV trưởng ĐT bóng đá nam QG tham dự 2 trận đấu vòng loại Asian Cup 2015.

Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp ĐT UAE, ĐT Việt Nam với 26 cầu thủ sẽ tập trung đợt 1 năm 2013 từ ngày 23/1 đến 7/2/2013 tại Hà Nội. Theo đề xuất của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, các trợ lý trong BHL gồm các ông Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương và Quách Ngọc Minh.

Xác định Asian Cup 2015 là sân chơi lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với bóng đá Việt Nam nên HLV Hoàng Văn Phúc đã chọn lựa bộ khung cho đội hình chính gồm những gương mặt cựu binh thể hiện phong độ tốt nhất tại AFF Cup 2012.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng yêu cầu trẻ hóa lực lượng trong giai đoạn mới, HLV Hoàng Văn Phúc cũng đặt nhiều niềm tin vào rất nhiều gương mặt triển vọng đã thể hiện được mình trong màu áo ĐT U22 QG.

Về mục tiêu trong giai đoạn tới, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định: “Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tin tưởng trao cho tôi cơ hội dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Trong thời gian tới, tôi cùng các trợ lý sẽ nỗ lực để xây dựng một đội tuyển đoàn kết, giàu sức chiến đấu, xây dựng một lối đá khoa học và hợp lý, đẹp mắt. Mục tiêu trước mắt là phấn đấu để có kết quả tốt nhất ở vòng loại Asian Cup 2015, xa hơn nữa là SEA Games diễn ra vào cuối năm nay.”

Trước những áp lực trong công việc mới, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông cảm thấy hoàn toàn tự tin: “Trước khi được giao trách nhiệm cùng các cộng sự nhận nhiệm vụ thì chúng tôi luôn cảm thấy tự hào khi được đảm nhận một trọng trách lớn, khá nặng nề. Tuy nhiên, cá nhân tôi đã có 17 năm trong nghề HLV, đã học qua đại học, tốt nghiệp các chứng chỉ HLV C, B rồi A. Tôi có thời gian rất dài làm việc ở các ĐT trẻ QG, từ U16, U19 đến U22. Ở cấp CLB thì tôi cũng đã có một quá trình dài làm việc với các đội bóng chuyên nghiệp, đưa CLB Hà Nội dành quyền lên hạng.Vì vậy, tôi cảm thấy rất tự tin khi nhận nhiệm vụ”.

Về việc sử dụng cầu thủ Việt kiều cũng như xây dựng lối chơi, ông Hoàng Văn Phúc tuyên bố: “Nếu như 2 cầu thủ Việt kiều có chuyên môn tốt thì chúng tôi sẽ sử dụng. ĐT Việt Nam đang thiếu một tiền đạo cao to, có sức càn lướt tốt, ở vị trí trung vệ, chúng ta cũng thiếu đi những trung vệ có thể lực và thể hình tốt.

Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn có cơ hội thể hiện tài năng của mình. ĐT Việt Nam có những cầu thủ không có lợi thế về thể hình nhưng có kĩ thuật tốt, vì vậy, chúng tôi sẽ xây dựng lối chơi bóng theo cách đá nhỏ, dựa vào kĩ thuật, đá phòng ngự chắc, chống bóng bổng, cố gắng kiểm soát chặt chẽ tuyến giữa và tấn công bằng những đường phản công nhanh.

ĐT Việt Nam sẽ chơi bóng tương tự lối đá của ĐT Tây Ban Nha. Ở trận đấu sắp tới ở vòng loại Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ UAE, một đội bóng cao to và có phong cách chơi bóng kiểu châu Âu, nhưng chúng ta cũng sẽ tự tin với cách chơi bóng của mình.”

Cuối cùng, thay mặt BHL, HLV Hoàng Văn Phúc gửi lời chúc: “Nhân dịp đầu năm mới, tôi xin được gửi lời chúc năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe đến toàn bộ các CĐV bóng đá Việt Nam”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast