Những nhân vật thể thao tuổi Tuất

Năm Tuất nói chuyện tuổi Tuất, hãy cùng Thể Thao VTV điểm qua những gương mặt tuổi Tuất đáng chú ý gắn bó với thể thao Việt Nam.

Chủ công Hà Ngọc Diễm sinh năm Giáp Tuất – 1994, là một gương mặt quen thuộc của bóng chuyền nữ Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Sở hữu chiều cao 1m77 không quá nổi bật ở môn bóng chuyền nhưng Ngọc Diễm lại chính là VĐV sở hữu sức bật đà tới 3m10. Thông số này đang là kỷ lục bóng chuyền nữ Việt Nam, hơn các đồng đội ở ĐTQG 5-10 cm.

nhung nhan vat the thao tuoi tuat

HLV Trương Minh Sang của Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam sinh năm Nhâm Tuất – 1982. Từng giành được rất nhiều thành tích xuất sắc với tư cách là một VĐV, Minh Sang đã quyết định giải nghệ vào năm 2011 sau tấm HCV tại SEA Games 26. Chuyển sang công tác huấn luyện, HLV Trương Minh Sang tiếp tục gặt hái được những thành công khi cùng Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam liên tiếp giành được những tấm HC quan trọng tại các giải đấu khu vực, châu lục và thế giới.

nhung nhan vat the thao tuoi tuat

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam – Nguyễn Tiến Minh sinh ngày 12/2/1983, đúng vào ngày cuối cùng năm Nhâm Tuất. Thứ hạng cao nhất mà Tiến Minh từng đạt được trong sự nghiệp là hạng 5 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới. Tiến Minh cũng chính là VĐV đầu tiên và duy nhất của Thể thao Việt Nam cho đến nay vinh dự 3 lần góp mặt ở Thế vận hội mùa Hè.

nhung nhan vat the thao tuoi tuat

Sinh năm 1959 nhưng HLV trưởng Park Hang Seo của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam lại là tuổi Mậu Tuất do ngày sinh 4/1 của ông chiếu theo Âm lịch vẫn là trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

nhung nhan vat the thao tuoi tuat

Ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng của 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam từ tháng cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo đã giúp ĐT Việt Nam hoàn thành trận đấu cuối cùng tại vòng loại để qua đó giành quyền đến Asian Cup 2019, cùng ĐT U23 Việt Nam giành hạng 3 tại giải giao hữu M-150 Cup diễn ra tại Thái Lan và nổi bật hơn cả chính là vị trí á quân tại VCK giải U23 châu Á 2018.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast