Quần vợt nam Mỹ sạch bóng sau vòng 2 Wimbledon: 100 năm mới tệ thế này!

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã chấm dứt mọi hy vọng của người Mỹ khi đánh bại Bobby Reynolds, đại diện cuối cùng của họ tại nội dung đơn nam Wimbledon 2013, với các tỷ số 7-6 (2), 6-3, 6-1.

Hai tay vợt nổi nhất của Mỹ hiện nay, Querrey và Isner, chỉ ở tầm hạng trung của ATP

Hai tay vợt nổi nhất của Mỹ hiện nay, Querrey và Isner, chỉ ở tầm hạng trung của ATP

Vậy là chỉ ngay tại vòng 2, All England Club đã sạch bóng các tay vợt nam người Mỹ, một mùa giải Grand Slam sân cỏ tệ hại nhất quần vợt nước này. Trước đó, ở mùa giải năm 1912, người Mỹ cũng không còn một tay vợt nam nào góp mặt vào vòng 3

Họ có 11 tay vợt nam tham dự giải đấu với 2 cái tên hiếm hoi được xếp loại hạt giống John Isner và Sam Querrey đều đã dừng bước hôm thứ Tư. Trong khi Isner phải xin rút lui vì chấn thương trong trận đấu với Adrian Mannarino thì Querrey bị tay vợt người Úc Bernard Tomic đánh bại sau 5 set ngay trong trận đầu tiên. Ngay sau đó, Tomic tiếp tục đánh bại James Blake còn Kdla thì thất bại trước Dodig người Croatia.

10 năm đã qua cùng với 39 giải Grand Slam, chưa tay vợt nam nào của Mỹ vô địch một trong 4 giải đấu danh giá ấy. Chức vô địch US Open 2003 đã khép lại kỷ nguyên vàng son của quần vợt nam nước Mỹ. Trong khi đó, Pete Sampras vẫn là tay vợt nam cuối cùng vô địch Wimbledon (năm 2000).

Hành trình thất bại của Roddick tại Wimbledon ở những mùa giải sau với 3 lần thua chung kết trước Roger Federer các năm 2004, 2005, 2009 bắt đầu cho toàn bộ sự sụp đổ của quần vợt nam nước Mỹ. Đã qua rồi thời của Sampras, Agassi, John McEnroe, Jimmy Connors, những tay vợt là nỗi khiếp sợ của tất cả phần còn lại, những người tạo nên bức tranh đẹp đẽ và đầy vinh quang cho quần vợt Mỹ suốt từ thập kỷ 70 đến cuối những năm 90.

Kể từ đó đến nay, John Isner là tay vợt tốt nhất mà họ có. Thế nhưng ấn tượng mà anh để lại cho người hâm mộ chỉ là trận đấu kéo dài kỷ lục với Nicolas Mahut năm 2010 (set thứ 5 kết thúc với tỷ số 70-68). Thế rồi Isner chẳng làm gì khá hơn ngoài việc hứng chịu thất bại ngay tại vòng 2. Ryan Harrison, niềm hy vọng trẻ thì là nạn nhân đầu tiên kể từ vòng 1. Người Mỹ đã từng đặt kỳ vọng vào Harrison khi anh giành được chiến thắng đầu tiên lúc mới 15 tuổi và lọt vào tốp 100 ở tuổi 18. Năm ngoái, thứ hạng của Harrison là 43 nhưng tay vợt 21 tuổi này đã cho thấy sự sa sút kể từ đầu mùa giải và bước vào Wimbledon năm nay ở vị trí thứ 84 thế giới.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast