Barca chỉ còn là ‘hổ giấy’ ở những trận đánh lớn

Barca đã sa sút thảm hại trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Tito Vilanova, mà thất bại kinh hoàng 0-7 trước Bayern Munich ở Bán kết Champions League mới đây là một minh chứng.

Barca rất yếu thế ở những trận đấu lớn mùa này - Ảnh Sport
Barca rất yếu thế ở những trận đấu lớn mùa này - Ảnh Sport

Không những vậy, thất bại mất mặt trước Bayern chỉ là một trong số nhiều trận đánh lớn mà Barca gây thất vọng trong mùa giải này. Tổng cộng, Barca đã tham gia 12 trận đấu có thể được coi là lớn trong mùa giải này, trong đó có 6 trận “kinh điển” với Real Madrid trên cả 3 đấu trường (Liga, Cúp nhà Vua, Siêu Cúp TBN) và 6 cuộc chiến ở Champions League (kể từ vòng 1/8 tới khi bị loại ở Bán kết).

Kết quả, Barca chỉ thắng 2, hòa 4 và thua tới 6. Đội bóng của Tito chỉ ghi được 16 bàn trong 12 trận đại chiến này (1,33 bàn/trận) nhưng để thủng lưới tới 24 lần (2 bàn/trận). Những con số thống kê này hoàn toàn khác xa so với thành tích chuyên diệt “ông lớn” của Barca dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Trong 6 lần đối đầu với đối thủ truyền kiếp Real Madrid (2 ở Liga, 2 Cúp nhà Vua, 2 Siêu Cúp TBN), Barca chỉ thắng đúng 1 trận (3-2 tại Camp Nou ở Siêu Cúp). Trong 5 trận còn lại, Barca thua tới 3 và hòa 2.

Tương tự, trong 6 trận đấu tại Champions League kể từ vòng 1/8 cho tới khi bị loại ở Bán kết, Barca cũng chỉ thắng 1 (4-0 trước Milan ở lượt về vòng 1/8), thua tới 3 và hòa 2. Cụ thể, Barca đã thua Milan 0-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 và thua Bayern Munich ở cả hai lượt trận tại Bán kết (0-4 và 0-3). Ở Tứ kết, Barca đã hòa PSG 2-2 rồi 1-1 để giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Từ đó để thấy rằng Barca đã yếu đi như thế nào trong mùa đầu tiên không còn được dẫn dắt bởi Guardiola và giờ họ chỉ còn là một con “hổ giấy” trong các trận đánh lớn. Do đó, một cuộc cách mạng ở Camp Nou, cả trên băng ghế huấn luyện lẫn nhân sự, là điều đang được chờ đợi vào lúc này.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast