Djokovic có thể mất vị trí số một thế giới

Novak Djokovic đối mặt nguy cơ mất vị trí số một ATP đã giữ suốt hai năm, nếu không được thi đấu ở Australia Mở rộng.

Djokovic giữ vị trí số một ATP từ tháng 2/2020, khi thắng Dominic Thiem sau năm set của trận chung kết Australia Mở rộng. Tháng 3/2021, Djokovic vượt kỷ lục 318 tuần ở vị trí số một thế giới của Roger Federer . Hiện tại, tay vợt Serbia gia tăng kỷ lục lên 354 tuần và chắc chắn giữ vị trí tới sau 30/1, khi Australia Mở rộng kết thúc.

Djokovic có thể mất vị trí số một thế giới

Medvedev từng thua 0-3 dưới tay Djokovic ở chung kết Australia Mở rộng 2021. Ảnh: ATP

Djokovic đang hơn người thứ hai Daniil Medvedev 2.900 điểm. Anh sẽ bị trừ 140 điểm do vắng mặt ở ATP Cup, khi bảng điểm cập nhật tuần tới. Nếu không dự Australia Mở rộng, Nole mất thêm 2.000 điểm. Điều này mở ra cơ hội cho Medvedev và Alexander Zverev lấy vị trí số một. Cả hai đều đang cố gắng tích điểm ở ATP Cup.

Zverev chỉ bảo vệ 360 điểm ở Australia Mở rộng năm nay, còn Medvedev bảo vệ 1.200 điểm. Họ buộc phải vô địch để hy vọng qua mặt Djokovic, trong trường hợp đàn anh không thi đấu. Điều này có thể xảy ra, dựa vào phong độ mà cả hai thể hiện ở mùa sân cứng cuối năm ngoái. Zverev vô địch ATP Finals, trong khi Medvedev thắng Mỹ Mở rộng.

“Nếu Novak không thi đấu, nghĩa là chúng tôi tránh được người đã đoạt 20 Grand Slam, con số rất lớn”, Medvedev phát biểu vào tháng trước khi được hỏi về khả năng Djokovic không dự Australia Mở rộng . “Khi giải đấu thiếu người vô địch chín lần, cơ hội sẽ mở ra cho phần còn lại. Điều này không có gì là bí mật”.

Zverev cũng đặt mục tiêu vượt Djokovic trong năm nay. Anh nói khi nhận giải Vận động viên hay nhất Đức tháng 12/2021: “Tôi biết bản thân không ở xa vị trí của Novak. Tôi muốn vượt anh ấy, nhưng trước tiên tôi phải đoạt thêm các danh hiệu Masters 1000 và Grand Slam. Những phép tính cho thấy nếu anh ấy vắng mặt ở Australia, còn tôi vô địch, thì tôi sẽ đạt vị trí số một thế giới”.

Djokovic dự kiến ra tòa vào 10/1 để níu hy vọng được thi đấu ở Australia Mở rộng. Grand Slam đầu năm bốc thăm phân nhánh vào 14/1 và thi đấu từ 17-30/1. Djokovic, Medvedev và Zverev là ba hạt giống hàng đầu.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast