Hà Tĩnh xếp thứ 2 Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2018 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14/6 tại Bắc Ninh. Đoàn Hà Tĩnh tham gia 16 VĐV và giành được 31 huy chương (10HCV, 5 HCB, 16 HCĐ), xếp thứ 2 toàn đoàn sau đoàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Tĩnh xếp thứ 2 Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc

Đoàn Hà Tĩnh tại giải đấu

Giải đấu này có sự tham gia của 150 VĐV là học sinh tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông thuộc 10 tỉnh, thành trên cả nước gồm: Đắc Nông, Bạc Liêu, Cao Bằng, Hà Nam, Hà Tĩnh, Lai Châu, Ninh Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Sóc Trăng và đơn vị Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Olympic (Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh).

Các VĐV tranh tài ở hệ phong trào và hệ nâng cao với 7 nội dung ở học sinh THPT gồm: Chạy 100m, chạy 200m, chạy 1500m nam (800m nữ); chạy tiếp sức 4x100m; nhảy cao; nhảy xa; đẩy tạ 5kg nam (3kg nữ). 7 nội dung ở lứa tuổi học sinh THCS áp dụng với cả nam và nữ gồm: Chạy 100m, chạy 200m, chạy 400m, chạy 800m, chạy tiếp sức 4x100m; nhảy cao; nhảy xa.

Mục đích của giải đấu là nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; tăng cường việc tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh nhằm nâng cao thể lực, giáo dục nhân cách và góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học trong các trường phổ thông các cấp; tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như phát hiện tài năng điền kinh học sinh để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nâng cao cho các địa phương và quốc gia.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast