VFF bị AFC phạt gần 1 tỷ đồng vì CĐV đốt pháo sáng

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra hình phạt nghiêm khắc lên tới gần 1 tỷ đồng dành cho hành động đốt pháo sáng của khán giả Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua.

VFF bị AFC phạt gần 1 tỷ đồng vì CĐV đốt pháo sáng

Ngày 9 và 10/5 vừa qua, Ban kỷ luật AFC đã tiến hành xem xét, xử phạt những sự cố diễn ra trong các giải bóng đá thuộc cấp độ châu lục trong thời gian qua. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục có tên trong bản danh sách bị phạt khi để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng tại vòng loại châu Á 2020 vừa qua tại Mỹ Đình.

Cụ thể, AFC phạt VFF 13.750 USD vì để khán giả đốt pháo sáng trong trận U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng K vào tối 24/3.

Chưa hết khi chỉ vài ngày sau trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan (chủ nhà thắng 4-0) cũng tại vòng loại U23 châu Á 2020, CĐV Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình. Lần này, AFC đã tăng số tiền phạt lên gần gấp đôi với 25.750 USD.

Như vậy, VFF phải nộp phạt tổng số tiền là 39.500 USD, vào khoảng gần 1 tỉ đồng. Trong bản thông báo kỷ luật của mình, AFC cũng thông báo, VFF sẽ còn bị phạt nặng hơn nữa nếu như tiếp tục để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trong những trận đấu sắp tới.

Trong bối cảnh tìm nguồn tài chính không phải dễ dàng thì việc phải bỏ ra gần 1 tỷ đồng để nộp phạt quả thật rất đau xót. Có thể nói, việc đốt pháo sáng là vấn nạn, gây nhức nhối ở bóng đá Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên, VFF bị AFC phạt tiền vì CĐV đốt pháo sáng. Gần đây là ở Asiad 2018, AFC cũng đã ra án phạt 12.500 USD đối với VFF sau hành động đốt pháo sáng của khán giả Việt Nam trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc.

VFF bị AFC phạt gần 1 tỷ đồng vì CĐV đốt pháo sáng

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast