VĐV thể thao thành tích cao Hà Tĩnh: Vừa phòng dịch, vừa hăng say tập luyện

(Baohatinh.vn) - Mặc dù phải tạm dừng thi đấu nhưng các vận động viên (VĐV) bộ môn thể thao thành tích cao (TTC) Hà Tĩnh vẫn chủ động tập luyện trên tinh thần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

VĐV thể thao thành tích cao Hà Tĩnh: Vừa phòng dịch, vừa hăng say tập luyện

VĐV các môn võ thuật cũng bám sàn tập, sẵn sàng trở lại các đấu trường khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, các giải thi đấu thể thao trong nước và trong tỉnh đều đang tạm dừng. Trong đó, gần nhất là Cúp Quốc gia, V.League và Giải Bóng chuyền quốc gia đang tạm hoãn.

Một số môn thể thao TTC khác cũng đang chờ lịch của liên đoàn và của Ủy ban TDTT Việt Nam. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, các giải bóng chuyền thanh niên toàn tỉnh, giải bóng chuyền truyền thống ngành y tế cũng đã được hủy kế hoạch tổ chức.

Tuy nhiên, để duy trì phong độ cho VĐV thể thao TTC và chuẩn bị sẵn sàng tâm thế khi các giải thể thao trong nước được khởi động lại, thời gian qua, công tác huấn luyện vẫn được triển khai gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, với tinh thần chung tay cùng cả nước chống dịch, các VĐV đã thực hiện nghiêm các biện pháp theo đúng quy định của ngành y tế.

VĐV thể thao thành tích cao Hà Tĩnh: Vừa phòng dịch, vừa hăng say tập luyện

CLB bóng chuyền nam Hà Tĩnh vẫn tập luyện theo kế hoạch và tuân thủ các quy tắc phòng dịch.

Ông Võ Từ Liêm - HLV trưởng CLB Bóng chuyền nam Hà Tĩnh chia sẻ: “Ngay từ sau tết Nguyên đán, CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh gồm 24 thành viên đã hội quân, tập luyện theo kế hoạch. Trong đó, ban huấn luyện chủ động quản lý VĐV, động viên toàn đội chuyên tâm tập luyện và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: hạn chế ra ngoài, không tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khử trùng trước và sau các buổi tập”.

Không khí tập luyện của các bộ môn karate, pencak silat, điền kinh… cũng được triển khai khá chỉn chu gắn với các biện pháp phòng dịch nghiêm túc. VĐV karate Trần Thị Huyền Trang bộc bạch: “Tập luyện trong tình hình dịch bệnh phức tạp nên mỗi người đều rất tự giác và thường xuyên bảo ban nhau nâng cao ý thức phòng dịch. Tôi mong rằng, dịch bệnh sớm được kiểm soát để việc tập luyện được mở rộng và có nhiều cơ hội thi đấu hơn”.

VĐV thể thao thành tích cao Hà Tĩnh: Vừa phòng dịch, vừa hăng say tập luyện

Ngoài sân cỏ, dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, từ sau tết Nguyên đán lại nay, các cầu thủ đội bóng núi Hồng chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, nỗ lực bám sân tập luyện, sẵn sàng cho ngày V.League khởi động trở lại. Đặc biệt, đội vừa có trận giao hữu với kết quả hòa 3-3 với SLNA trên sân Vinh vào chiều qua (27/2).

Chủ tịch CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ: “Tình hình diễn biến dịch Covid-19 đang ngày càng được kiểm soát. Nhiều khả năng các hoạt động thi đấu thể thao nói chung và bóng đá trong nước nói riêng sẽ sớm được khởi động lại. Trong đó, VFF và VPF đã lên phương án đưa các giải đấu trở lại. Theo đó, lượt trận vòng 3 V.league giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội chủ nhà SHB Đà Nẵng dự kiến sẽ diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân vào ngày 13/3 tới. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ, tăng cường sự gắn kết giữa các cầu thủ”.

VĐV thể thao thành tích cao Hà Tĩnh: Vừa phòng dịch, vừa hăng say tập luyện

CLB HLHT vừa có trận thi đấu giao hữu với CLB SLNA chuẩn bị cho lượt trận vòng 3 của V.League sắp tới.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho biết: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang duy trì chế độ tập luyện bình thường cho VĐV các bộ môn. Trên tinh thần chung, các HLV và VĐV đều rất tự giác trong thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch, tập luyện hết sức nghiêm túc. Tất cả đều có chung một tâm thế sẵn sàng để có thể tham gia các đấu trường lớn, nhỏ trong nước”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast