TP Hà Nội chưa cho cổ động viên vào sân Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục phải thi đấu trên sân không khán giả, khi tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11.

TP Hà Nội chưa cho cổ động viên vào sân Mỹ Đình

Việt Nam (trắng) đã thua bốn trận đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Sáng 20/10, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương chủ trì cuộc họp cùng đại diện Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, UBND thành phố Hà Nội và VFF, để bàn về công tác tổ chức hai trận đấu của đội tuyển tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Theo đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, quan điểm của UBND TP Hà Nội là không mở cửa cho người hâm mộ vào sân giai đoạn này, do lo ngại Covid-19. Trước đó, VFF đã gửi đề xuất xin cho CĐV vào sân Mỹ Đình với số lượng tối đa là 50% so với sức chứa . Những người được vào sân đều phải đảm bảo hai yếu tổ: tiêm hai mũi vaccine phòng nCoV và có chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 tiếng.

Tuy nhiên, đây có thể chưa phải là quyết định cuối cùng, do UBND TP Hà Nội mới chỉ đưa ra quan điểm, chưa có văn bản trả lời chính thức.

VFF vẫn hy vọng với tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, hàng quán mở cửa trở lại, lãnh đạo TP Hà Nội sẽ đồng thuận cho người hâm mộ vào sân. “CĐV được coi là”cầu thủ thứ 12“, có thể giúp đội tuyển thi đấu tốt hơn”, đại diện của VFF cho hay. “Trong sáu đội ở bảng B, bốn đội là Australia, Saudi Arabia, Nhật Bản và Oman đều đã chấp thuận cho CĐV vào sân”.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Đội đang đứng cuối bảng B khi thua cả bốn trận. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp Nhật Bản ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11.

TP Hà Nội chưa cho cổ động viên vào sân Mỹ Đình
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast