Điểm yếu lớn nhất của Liverpool, Man City và Chelsea là gì?

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2021/22 được cho là chỉ dành cho 3 ứng cử viên hàng đầu là Liverpool, Man City và Chelsea. Tuy được đánh giá cao, nhưng mỗi đội cũng đều có những điểm yếu nhất định.

Man City: không có tiền đạo chủ lực

Sau khi chia tay công thần Sergio Aguero, hồi mùa Hè vừa qua Man City đã tìm cách chiêu mộ tiền đạo Harry Kane của Tottenham nhưng bất thành. Kết quả là bây giờ HLV Pep Guardiola không có một trung phong đúng nghĩa nên thường xuyên phải bố trí những cầu thủ chơi trong vai trò “số 9 ảo”.

Tuy Man City cũng sở hữu những tiền vệ sắc bén như De Bruyne, Foden hay Guendogan, song họ đơn giản là không thể duy trì hiệu suất ghi bàn một cách ổn định. Điều này được thể hiện rất rõ qua việc Man City đang là đội ghi bàn ít nhất trong nhóm các ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Đúng là Man City đang dẫn đầu BXH Premier League, nhưng kể từ đầu mùa họ mới có 32 lần làm tung lưới đối phương sau 15 vòng ở sân chơi cấp CLB số 1 xứ sở sương mù (hiệu suất 2,1 bàn/trận). Con số này với Chelsea là 35 và với Liverpool thì lên đến 44.

Nên biết, 2,1 bàn/trận là hiệu suất thấp nhất của Man City kể từ mùa đầu HLV Guardiola làm việc ở Etihad (2016/17). Đó là mùa giải The Citizens chỉ về đích thứ 3 ở Premier League chứ không lên ngôi vô địch. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, có đến 4 trận đấu ở mùa giải này Man City chỉ giành được chiến thắng với tỷ số khiêm tốn 1-0.

Điểm yếu lớn nhất của Liverpool, Man City và Chelsea là gì?

Man City đã 4 lần giành chiến thắng 1-0 ở mùa giải này

Liverpool: Chống phản công kém, mũi đinh ba sắp khuyết mất hai

Liverpool đang thể hiện phong độ ấn tượng với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Dù vậy, mùa này họ cũng để mất những điểm số đáng tiếc khi so tài với những đối thủ dưới tầm như Brentford (hòa 3-3) hay Brighton (hòa 2-2). Điểm chung của những trận hòa này là Liverpool phải nhận quá nhiều những bàn thua từ những tình huống phản công.

Theo phân tích của trang Goal.com, Liverpool gặp phải vấn đề trên là do họ thiếu một tiền vệ đa năng, cơ động và có khả năng công thủ toàn diện như Georginio Wijnaldum (đã rời Anfield để sang Pháp đầu quân cho PSG). Ở mùa giải này, HLV Juergen Klopp từng để Alex Oxlade Chamberlain hay Curtis Jones làm thay nhiệm vụ của Wijnaldum, nhưng cả 2 đều không thành công và còn mắc sai lầm ở các trận Liverpool chạm trán Brighton, Brentford hay Atletico Madrid.

Một vấn đề khác mà Liverpool phải đối mặt là họ phụ thuộc quá nhiều vào khả năng săn bàn của Sadio Mane và đặc biệt là Mohamed Salah, chân sút người Ai Cập đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League 2021/22 với 13 lần lập công (nhiều hơn Mane 5 bàn). Căn cứ vào thực tế trên, The Kop hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn khi Mane và Salah tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi vào đầu năm tới.

Điểm yếu lớn nhất của Liverpool, Man City và Chelsea là gì?

Mane và Salah sẽ dự CAN vào đầu năm tới

Chelsea: Thiếu ổn định trong phòng ngự

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Chelsea được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, 2 trận gần nhất The Blues lại để lọt lưới đến 6 bàn và điều này khiến chiến lược gia người Đức cảm thấy lo ngại.

Cùng với Man City, Chelsea là 1 trong 2 đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất khi mới lọt lưới 9 lần ở Premier League kể từ đầu mùa. Trong số này có 3 bàn ở trận Chelsea để thua West Ham 2-3 cuối tuần trước. Những tưởng thất bại này chỉ là một tai nạn, nhưng chỉ vài ngày sau đại diện phía Tây thành London tiếp tục để cho Zenit cầm hòa 3-3 ở lượt cuối vòng bảng Champions League 2021/22, qua đó mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus.

Qua 2 trận đấu mới nhất, có thể thấy Chelsea đang bất ổn trong khâu phòng ngự, đến mức chính HLV Tuchel cũng phải thừa nhận ông cảm thấy không hài lòng. Bên cạnh đó, việc ngay cả những cậu học trò cưng của HLV Tuchel như thủ môn Mendy hay tiền vệ Jorginho đôi khi cũng mắc phải những sai lầm đáng trách khiến Chelsea chưa thể mang sự yên tâm đến cho người hâm mộ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast