Tuyển futsal Việt Nam tự tin trước trận gặp Paraguay

Vào lúc 20 giờ ngày 14/9, tức 8 giờ sáng ngày 15/9 Việt Nam sẽ diễn ra trận đấu thứ hai của đội tuyển futsal Việt Nam tại World Cup 2016. Đối thủ của thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ là Paraguay. Paraguay là đội bóng đứng thứ ba châu Mỹ, chỉ sau Brazil và Argentina và xếp hạng 12 thế giới, so với vị trí thứ 40 của Việt Nam.

Sẽ là một trận đấu khó khăn vì Paraguay ở một đẳng cấp khác, một đội bóng có lối chơi cực kỳ quyết liệt và đầy kinh nghiệm quốc tế. Paraguay đã thua trận đầu tiên 2-4 trước Italy nên không còn đường lùi nữa, như HLV trưởng Bruno Garcia nói với các nhà báo Việt Nam đi theo đoàn trong buổi tập chiều ngày 13/9, theo giờ địa phương. Và yếu tố bất ngờ ở đội tuyển Việt Nam đã không còn.

Đối với đội tuyển Việt Nam đây cũng sẽ là một trận đấu cực kỳ quan trọng sau khi đánh bại Guatemala trong trận ra mắt, đơn giản vì nếu giành được ba điểm chắc chắn chúng ta sẽ lọt vào vòng 16 đội. Nếu hòa Việt Nam vẫn có cơ hội lọt vào vòng sau, tùy thuộc vào kết quả thi đấu của các đội bóng khác và vào trận cuối cùng của vòng bảng giữa Việt Nam và Italy.

tuyen futsal viet nam tu tin truoc tran gap paraguay

HLV Bruno Garcia chỉ đạo chiến thuật cho các học trò

Mục tiêu và quyết tâm của ban huấn luyện và các cầu thủ luôn là giành thắng lợi trong từng trận một. Chiến thắng trước Guatemala đem lại sự tự tin cho đội bóng, nhưng tất cả các cầu thủ đều hiểu rõ muốn có ba điểm đội tuyển phải có một trận đấu hoàn hảo về chiến thuật, cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Nói như đội trưởng Nguyễn Bảo Quân, dù rất vui với kết quả của trận đầu tiên, tất cả các cầu thủ đều vẫn “đặt chân dưới mặt đất” và sẽ chiến đấu với quyết tâm và khát vọng lớn, với sự tập trung cao nhất trước Paraguay.

Một mối lo nhỏ là trong đội tuyển Việt Nam có hai cầu thủ bị đau chân, chưa biết có kịp hồi phục cho trận đánh trước Paraguay hay không, HLV Bruno khẳng định bộ phận y tế sẽ làm hết sức mình để các cầu thủ có đủ điều kiện thi đấu nhưng việc vào sân hay không còn tùy thuộc vào diễn biến hồi phục của các cầu thủ và quyết định của bộ phận liên quan.

tuyen futsal viet nam tu tin truoc tran gap paraguay

Sự chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng sẽ giúp Futsal Việt Nam không bị bất ngờ trước đối thủ

Ngày đầu tiên sau trận thắng Guatemala (12/9), đội tuyển Việt Nam vẫn đến sân tập, nhưng chủ yếu với các bài hồi phục thể lực. Chiều nay, 13/9, đội lại có một buổi tập ở sân vận động của Trường đại học Valle.

Lần này, bên cạnh các bài tập khởi động và nâng cao thể lực, HLV Bruno Garcia cùng ban huấn luyện đã tập trung vào các bài chiến thuật trước Paragoay, từ chạy chỗ, di chuyển không bóng, đến ném biên và các miếng đánh cụ thể. Sau mỗi đợt tập ngắn, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại tập trung các cầu thủ trước một chiếc bảng chiến thuật trên gắn các quân cờ nam châm, mỗi quân tượng trưng cho một cầu thủ, để phân tích các tình huống trên sân và rút kinh nghiệm

Một trong những cảm nhận sâu sắc của người viết bài báo này là các cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam có tâm lý rất vững vàng. Chiến thắng trước Guatemala làm họ vui, tự tin nhưng không một ai phấn khích quá độ. Trước Paraguay và Italy sắp tới cũng không một ai có tâm lý lo lắng hay hoảng sợ. Mỗi người đều chỉ tập trung cao nhất vào công việc của mình.

tuyen futsal viet nam tu tin truoc tran gap paraguay

Các cầu thủ ra sức tập luyện

Có lẽ những cuộc cọ xát quốc tế trước các đối thủ mạnh trong hai tháng qua mà, đặc biệt trong chuyến tập huấn kéo dài cả tháng mới đây tại Tây Ban Nha và Argentina, nơi tuyển Việt Nam không chỉ đối đầu với các CLB mà cả với các ĐTQG của các nước nói trên, đã góp phần rèn giũa bản lĩnh và nâng cao sự tự tin của các tuyển thủ Việt Nam.

Nhìn các cầu thủ của chúng ta thi đấu trước Guatemala với sự chững chạc, chắc chắn và thế trận hơn hẳn đối thủ có thứ hạng cao hơn, dù chưa biết kết quả với Paraguay và Italia sẽ như thế nào, nhưng các thành viên trong đoàn, từ trưởng đoàn Trần Anh Tú tới ban huấn luyện và những cán bộ giúp việc đều tin tưởng đội bóng sẽ thi đấu hết mình, tuân thủ chiến thuật, tập trung cao nhất, để không phụ lòng người hâm mộ đang đặt niềm tin vào đội tuyển.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast