17h00 ngày 23/7 sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng – HAGL: "Bẻ nanh hổ non"

Thất bại 0-1 trên sân Pleiku ở lượt đi trước “những đứa trẻ nhà bầu Đức” khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức rất cay cú. Bởi thế, chiều nay, họ dồn hết quyết tâm bẻ nanh “những chú hổ non” phố núi trên “ải” Chi Lăng.

1. Không phải sau chiến thắng kinh ngạc trước nhà ĐKVĐ B.Bình Dương người ta mới nói đến sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ HAGL. Đơn giản vì ở 17 trận đấu đã qua, Công Phượng và đồng đội phải nếm trải quá nhiều thất bại và điều đó mới là lý do giúp họ trưởng thành.

HAGL ở thời điểm này vẫn có thể gọi là một đội bóng yếu nhưng điều quan trọng họ đã thích nghi với môi trường V-League. Phong cách chơi bóng của các cầu thủ HAGL không còn quá vẽ vời, quá cống hiến nữa mà đã thực dụng hơn.

Cầu thủ HAGL cũng biết cách phạm lỗi chiến thuật, phản ứng trọng tài, sử dụng những mánh khóe sân cỏ. Cũng dễ hiểu thôi bởi họ không thể cứ mãi thất bại triền miên hết trận này qua trận khác mà không rút ra bài học nào cho mình.

Mới đây, bầu Đức cũng đã thưởng cho cầu thủ sau chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương để khích lệ tinh thần… Chứng tỏ, HAGL không còn ngây thơ nữa.

2. Lượt đi trên sân Pleiku, phần thắng đã nghiêng về các cầu thủ HAGL với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Zdravko Dragicevic từ chấm penalty ở phút 58. Trước đó, người mang về cho chủ nhà quả phạt 11m là Nguyễn Công Phượng.

Trận đó, HAGL chơi tốt, trong khi SHB Đà Nẵng bế tắc bởi họ lâm vào giai đoạn khủng hoảng. Biết rằng bóng đá là một cuộc chơi, thắng thua như chuyện thường tình nhưng với vị thế của SHB Đà Nẵng mà bị “những đứa trẻ” HAGL hạ gục thì làm sao thầy trò Huỳnh Đức không cay cú cho được.

Nói cách khác, SHB Đà Nẵng thua trên sân Pleiku là vì thời điểm đó họ quá dở, đội hình lủng củng, nhiều cầu thủ phong độ yếu kém. Nhưng ở thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng đã hoàn toàn lột xác.

Không còn phải kiếm tìm chiến thắng để “giải hạn”, để giải tỏa áp lực nữa, thầy trò Lê Huỳnh Đức lúc này hướng đến những trận đấu để khẳng định mình, bởi họ đã lấy lại phong độ và sự tự tin cao.

Huy Toàn, Hoàng Quãng, Ngọc Thắng, Anh Tuấn… đang có phong độ cao và sự ổn định cần thiết để làm chủ tuyến giữa. Cho dù Phước Vĩnh chấn thương không thể ra sân nhưng Huỳnh Đức không quá lo hàng hậu vệ bởi Duy Lam, Văn Học, Hải Lâm, Thanh Nam đang chơi tốt.

Đặc biệt trên hàng công, cặp tiền đạo của Huỳnh Đức không còn vật vờ nữa mà thay vào đó bộ đôi Fraser – Perez rất mạnh mẽ, chịu khó di chuyển, càn quét.

Nói vậy để thấy, SHB Đà Nẵng đủ cơ sở để bẻ nanh “hổ non” HAGL ngay tại Chi Lăng, đồng thời trả món nợ ở lượt đi. Tất nhiên, HAGL thời điểm này không phải dễ đánh bại, bởi nói như ai đó “thắng được B.Bình Dương thì thầy trò Graechen có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”.

Tinh thần chính là sức mạnh lớn nhất của HAGL lúc này. Bởi thế, HLV Lê Huỳnh Đức rất tôn trọng đối thủ khi phát biểu rằng: “HAGL đang có sự tự tin rất cao sau chiến thắng trước B.Bình Dương. Hơn nữa, ở thế chân tường thì HAGL sẽ vùng lên rất mạnh mẽ. Bởi thế, tôi nghĩ trận đấu này sẽ là thách thức lớn cho SHB Đà Nẵng”.

3. Đúng vậy, tinh thần của HAGL đang lên rất cao. Trong 2 buổi tập gần nhất, các cầu thủ HAGL ngập tràn tiếng cười. Trên khuôn mặt của Công Phượng luôn ánh lên niềm tin.

Chiến thắng trước đội bóng đất Thủ đã giúp họ giải phóng được bao nhiêu áp lực và cả sức ì. Bởi thế, SHB Đà Nẵng không thể xem thường đối thủ.

Buổi tập chiều qua ở Chi Lăng, HAGL vẫn không có sự chỉ đạo của HLV Guillaume Graechen. Các trợ lý đã cho cầu thủ HAGL tập thả lỏng và tổ chức vài trò chơi cùng trái bóng để tạo tiếng cười.

Theo bác sĩ Đồng Xuân Lâm, những bài tập này nhằm giúp các cầu thủ HAGL giải phóng căng thẳng, tạo sự hưng phấn tinh thần trước trận đấu.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng thiên về luyện chiến thuật. HLV Lê Huỳnh Đức cho các học trò rèn những miếng bóng bổng và phối hợp đá phạt góc.

Một HAGL đang hưng phấn, trong khi SHB Đà Nẵng hừng hực quyết tâm, xem ra trận đấu chiều nay ở Chi Lăng rất đáng xem!

Dự đoán: 3-1

Theo TT&VH

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast