Hãy kiên nhẫn với Olympic Việt Nam!

Sau trận đấu với Olympic Indonesia, dư luận đã luận bàn rất nhiều về màn trình diễn của thầy trò HLV Toshiya Miura. Người thì phàn nàn vì ĐT Olympic Việt Nam chơi chưa lả lướt và bùng nổ. Ý kiến khác lại nhìn thấy sự vững chãi trong phòng ngự vốn rất cần có của một đội bóng trẻ.

Dư luận thì luôn kỳ vọng vào đội tuyển. Đặc biệt, với một dàn cầu thủ vốn đang gánh trên vai rất nhiều khát vọng của nền bóng đá thì sự quan tâm luôn ở mức rất cao. Vậy nên, những diễn biến dù là giản đơn và mang nặng tính chuyên môn cũng có thể khiến NHM phải cả nghĩ. Thế mới có chuyện, ĐT U23 Việt Nam vốn đang trong giai đoạn giải mã bản thân nhưng vẫn đối diện với áp lực phải thể hiện sự hoàn thiện về lối chơi cũng như phong độ.

Có một chi tiết rất thú vị về Olympic Việt Nam trong trận đấu với Olympic Indonesia. Đó là việc, người ghi bàn duy nhất, tiền vệ Võ Huy Toàn từng bị chê là “mãi chưa lớn”, thậm chí phải làm quen với băng ghế dự bị ở CLB, vẫn nhận được sự tín nhiệm của ông Miura. Hay nói cách khác, ông Miura có niềm tin mãnh liệt vào triết lý bóng đá và cách dụng nhân của mình.

Vậy mới nói, Huy Toàn đã ghi bàn thắng để đáp lại lòng tin của ông Miura. Nhưng, chính ông Miura đã cứu sự nghiệp của Huy Toàn, giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn nhất bằng niềm tin và quyết định của mình.

Ông Miura đã kiên nhẫn với Huy Toàn. Ông cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ vốn còn ở dạng tiềm năng. Vì thế, nhiều người đang hy vọng, ông Miura sẽ làm mới đội tuyển, biến những cầu thủ vốn đang gặp khăn về phong độ, hoặc vẫn còn vô danh, trở nên hào nhoáng.

Và, lúc này, điều mà chúng ta cần phải làm là hãy kiên nhẫn với HLV Miura. Nói cho cùng, sẽ chẳng có sự hoàn thiện về lối chơi, sự bùng nổ của mỗi tuyển thủ nếu thiếu sự tập luyện và niềm tin về triết lý bóng đá mà họ đang theo đuổi. Hãy coi những cú va đập, thậm chí cả những hạn chế hôm nay là cơ hội để ĐT Olympic Việt Nam tìm ra công thức chiến thắng.

Theo Bongda+

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast