Đại hội VFF khóa VII có bị hoãn?

Sau sự cố kiểm phiếu nhầm dẫn đến những luồng dư luận không hay, thậm chí Tổng cục TDTT còn có công văn yêu cầu VFF phải giải trình, đã có thông tin cho rằng Đại hội VFF khóa VII sẽ không diễn ra đúng thời điểm 5/6 như kế hoạch đã định.

Tuy nhiên, trao đổi vào sáng nay, một lãnh đạo trong Thường trực VFF tiết lộ: "Ngày 23/5 tới, Thường trực VFF sẽ có cuộc họp nhưng là để bàn về công tác chuẩn bị Đại hội vào ngày 5/6 tới đây. Cho đến thời điểm này, tôi chưa thấy ai nói đến việc hoãn Đại hội khóa VII như một số thông tin mà dư luận báo chí đăng tải".

Thường trực VFF sẽ họp bất thường ngày 23/5 để bàn việc chuẩn bị cho Đại hội khóa VII.Ảnh: Quốc Khánh
Thường trực VFF sẽ họp bất thường ngày 23/5 để bàn việc chuẩn bị cho Đại hội khóa VII.Ảnh: Quốc Khánh

Cho dù thông tin hoãn Đại hội VFF khóa VII chưa được những người có trách nhiệm tại VFF xác nhận nhưng rõ ràng, đây là một thời điểm nhạy cảm khiến cho việc phát ngôn của những vị trí trong Thường trực VFF bị hạn chế.

Ngoài ra, các diễn biến bất lợi xung quanh Đại hội cũng tác động không nhỏ đến vấn đề này.

Theo đúng Quy định, đối với vị trí Chủ tịch VFF, ngoài đề án tranh cử, các ứng cử viên phải hoàn tất hồ sơ pháp lý gửi sang Bộ Nội vụ để cơ quan này phê duyệt.

Nếu như Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải cần có sự chấp nhận bằng văn bản của Bộ thì đối với trường hợp ứng cử viên còn lại là Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng thì phải được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện nay, hồ sơ pháp lý của ứng cử viên Lê Hùng Dũng lại chưa hoàn tất điều kiện này.

Ngoài ra, những tranh cãi xung quanh việc kiểm phiếu giới thiệu ứng viên vào BCH đang đẩy Thường trực VFF vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Dù các thành viên trong tổ kiểm phiếu mà đứng đầu là tổ trường, Trưởng Ban Kiểm tra Phạm Thành Long đã đứng ra nhận trách nhiệm cá nhân do để xảy ra sai sót này nhưng mọi chuyện không thể chỉ dừng lại ở đó.

Được biết, tại cuộc họp bất thường của Thường trực VFF vào ngày 23/5 tới, việc kiểm điểm trách điểm của các cá nhân tổ kiểm phiếu cũng là một trong những nội dung được đưa ra bàn luận.

Theo ý kiến cá nhân của một thành viên trong Thường trực VFF xin được giấu tên thì đây là một sai sót nghiêm trọng và cần phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Dù muốn hay không thì những thành viên của tổ kiểm phiếu gồm các ông Phạm Thành Long, Chu Hồng Thanh, Nguyễn Hải Hường, Dương Nghiệp Khôi cũng chắc chắn sẽ không tham gia tổ kiểm phiếu tại Đại hội VFF sắp tới.

Mặc dù vậy, Thường trực VFF chưa tính đến phương án mời hai tổ kiểm phiếu chuyên nghiệp, làm việc độc lập tại Đại hội vì như thế chẳng khác nào thừa nhận trước dư luận rằng VFF không đủ khả năng kiểm phiếu ở một kỳ Đại hội của chính tổ chức mình.

Đối với những thông tin cho rằng, số phiếu tín nhiệm đối với ứng cử viên Lê Khánh Hải cho vị trí Chủ tịch VFF không nhiều đến con số 18/19 phiếu như kết quả công bố sau cuộc họp BCH hôm 15/5, đại diện Thường trực VFF khẳng định chắc chắn không có chuyện đó.

Thậm chí nếu cần, VFF sẵn sàng công khai phiếu bầu, mời đại diện các cơ quan truyền thông kiểm tra lại số phiếu đó.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast