U21 Báo Thanh Niên thắng dễ U21 Myanmar

Trước một đối thủ tỏ ra non nớt, các cầu thủ U21 Báo Thanh Niên (Việt Nam) đã có một chiến thắng để đáp lại sự kỳ vọng của CĐV.

Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên

Đội khách chỉ tỏ ra áp đảo chủ nhà trong khoảng 10 phút đầu với một số cơ hội không mấy rõ rệt. Sau đó, gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của U21 Myanmar. Phút 18, Đình Bảo tận dụng tình huống phối hợp không ăn ý của hàng thủ đội khách, cướp bóng rồi tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Lyan Aung.

Do không có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau nên các cầu thủ U21 báo Thanh Niên chơi không mấy ăn ý. Dẫu vậy, đối thủ quá non nớt như U21 Myanmar không thể khắc chế được lối đá đơn giản của đội chủ nhà. Xuân Thắng là người chơi nổi bật bên cánh phải với những pha đi bóng mạnh mẽ trước khi căng ngang vào trong, tạo điều kiện cho đồng đội. Lẽ ra trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số đã được nhân đôi cho chủ nhà nếu đường căng ngang của Xuân Thắng có đồng đội tiếp ứng.

U21 Báo Thanh Niên có chiến thắng dễ dàng trước U21 Myanmar. Ảnh: V.H
U21 Báo Thanh Niên có chiến thắng dễ dàng trước U21 Myanmar. Ảnh: V.H

Trong một trận đấu mà đội khách không thể hiện được nhiều thì sự phung phí của các cầu thủ U21 báo Thanh Niên mới điều được người ta nói đến. Có ít nhất 4 lần trong hiệp 2, Đình Bảo, Văn Thạnh, Việt Phong đối mặt với thủ thành Aung Lyan nhưng bàn thắng cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của họ. Đến cuối trận, U21 báo Thanh Niên kịp vớt vát niềm vui cho các CĐV bằng bàn thắng muộn. Ngay sau khi vào sân thay người, Hồ Sỹ Sâm đã có pha phối hợp bật nhả chuẩn xác với đồng đội trước khi mạnh dạn dẫn bóng vào vòng cấm đội khách và tung cú dứt điểm quyết đoán ở góc gần.

Thắng trận 2-0, U21 báo Thanh Niên có cùng 3 điểm như U21 Sydney nhưng xếp sau đội bóng trẻ đến từ Australia do thua về chỉ số phụ.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (U21 báo Thanh Niên)

“U21 Việt Nam năm nay không có lực lượng tốt như nhiều năm trước. Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt khi chỉ có khoảng 4 buổi tập trước giải này. Dù thắng trận nhưng tôi vẫn chưa hài lòng về những gì các cầu thủ thể hiện hôm nay khi họ quá phung phí các cơ hội có được. Điều này phải được cải thiện trong những trận đấu với các đối thủ mạnh hơn.

Đội U21 Sydney có thể lực dồi dào và lối đá đa dạng, họ có những cầu thủ nổi bật. Chúng tôi sẽ có những phương án thích hợp để chơi tốt nhất khi gặp những đối thủ còn lại”.

HLV Friedrich (U21 Myanmar)

“Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra mạnh hơn và già dặn hơn các cầu thủ chúng tôi rất nhiều. Các cầu thủ trẻ của tôi thi đấu quá ngờ nghệch. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Aung Lyan thì chúng tôi còn thua nhiều hơn nữa.

Đây là lứa cầu thủ trẻ của Myanmar để đầu tư cho tương lai, con đường phía trước còn rất dài và tôi không thể nói trước được chúng tôi sẽ đánh bại được các cầu thủ Việt Nam khi gặp lại hay không. Chúng tôi đã từng thắng U19 Trung Quốc và có lẽ đây là trận đấu đầu tiên nên các cầu thủ chúng tôi tỏ ra bỡ ngỡ. Tôi sẽ cố gắng điều chỉnh thích hợp để đội chơi tốt khi đối đầu với những đối thủ mạnh như U21 Singapore hay U21 Sydney. Quan điểm của cá nhân tôi là U21 Việt Nam sẽ thắng được Singapore nhưng sẽ không dễ để đánh bại được U21 Sydney”.

Thể thao & Văn hóa

Việt Hòa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast