Hà Tĩnh giành 1 HCV ngày đầu dự Giải thể thao Người khuyết tật

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (10/7), bước vào nội dung thi đầu tiên trong Giải thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2016 (tổ chức tại Nhà thi đấu Tân Bình – TP.Hồ Chí Minh), vận động viên (VĐV) Đặng Văn Công đã giành được 1 HCV ở nội dung bơi lội.

ha tinh gianh 1 hcv ngay dau du giai the thao nguoi khuyet tat

Chương trình khai mạc Giải vô địch trẻ và Giải vô địch thể thao người khuyết tật (Giải thể thao người khuyết tật) toàn quốc năm 2016 do Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra vào tối qua (9/7) .

Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, thu hút hơn 1.000 vận động viên và huấn luyện viên đến từ 27 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tranh tài 680 bộ huy chương ở 7 môn: Điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cử tạ, cầu lông, cờ vua, boccia (dành cho người bại não). Trong đó, điền kinh là bộ môn có nhiều bộ huy chương nhất với 280 bộ, tiếp theo là bơi lội với 173 bộ, bóng bàn có 60 bộ huy chương…

Đây cũng là lần đầu tiên Giải vô địch toàn quốc được tích hợp thêm Giải vô địch trẻ và ở nội dung này, các VĐV trẻ sẽ tranh tài ở ba môn là điền kinh, bơi lội và cờ vua.

Tham dự giải, đoàn Hà Tĩnh có 13 VĐV tham gia ở 2 nội dung: bơi lội và điền kinh. HCV trong ngày đầu tham dự sẽ là động lực khích lệ các VĐV đạt kết quả cao trong giải đấu, góp phần đưa vinh dự về cho tỉnh nhà.

Được biết, giải đấu sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 14/7 tại hai địa điểm: Nhà thi đấu Tân Bình và Sân vận động Thống Nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast