Những gương mặt triển vọng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đam mê thể thao, không ngừng nỗ lực để thi đấu đạt thành tích cao, những gương mặt đạt giải trong Hội khỏe Phù Đổng các cấp đã trở thành niềm hy vọng của các trường học tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh sắp tới.

Chu Anh Long (Trường THCS Sông Trí - TX Kỳ Anh)

Những gương mặt triển vọng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Với vị trí đánh chủ công, chàng trai cao 1m73 được giao các pha dứt điểm “ghi bàn” cho đội.

Em Chu Anh Long (Lớp 9B, Trường THCS Sông Trí - TX Kỳ Anh) được bạn bè trìu mến gọi với biệt danh “Long nhất”, bởi thành tích ấn tượng giành 2 giải nhất ở 2 bộ môn bóng chuyền và nhảy xa tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2020 do TX Kỳ Anh tổ chức.

Chỉ mới bén duyên với bóng chuyền gần 2 năm nhưng Long thấy vô cùng yêu thích, gắn bó với bộ môn này. Nam sinh 15 tuổi tâm sự: “Gia đình em rất đam mê thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng chuyền. Khi em bày tỏ ước mơ theo đuổi bóng chuyền chuyên nghiệp, mọi người trong gia đình rất ủng hộ”.

Để có thành tích như vừa qua, ngoài bản thân tự tập luyện ở nhà và sau các giờ học, Long cũng được thầy cô bộ môn hướng dẫn tập kết hợp cùng các bạn khác trong trường. Với vị trí đánh chủ công, chàng trai cao 1m73 được giao các pha dứt điểm “ghi bàn” cho đội. Theo Long, ngoài kỹ thuật của bản thân, chiến thuật từ huấn luyện viên thì vấn đề thể lực là yếu tố then chốt để phối hợp tốt, cùng đồng đội giành chiến thắng trong cuộc thi vừa qua.

“Trong thời gian tới, em sẽ nỗ lực tập luyện để cùng đội giành thứ hạng caonhất trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Đó cũng sẽ là cơ sở để em nỗ lực biến mơ ước là thành viên đội bóng chuyền của tỉnh sớm trở thành hiện thực” - Long tự tin chia sẻ.

Phan Thị Như Quỳnh (Trường THPT Vũ Quang)

Những gương mặt triển vọng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2019, em Phan Thị Như Quỳnh (SN 2003) Trường THPT Vũ Quang đã có thành tích thi đấu xuất sắc, góp sức cùng đội bóng đá nữ huyện nhà giành giải nhì.

Là con gái nhưng Quỳnh gây ấn tượng khá đặc biệt khi có niềm đam mê lớn với môn “thể thao vua”. “Nhiều người cũng hỏi em sao con gái lại không chọn theo môn thể thao nào đỡ “gai góc” hơn, nhưng từ bé em đã bị trái bóng mê hoặc nên khó mà từ bỏ” - Quỳnh chia sẻ.

Để thỏa mãn niềm đam mê, Quỳnh có thể tập bất cứ nơi đâu từ sân trường, bãi đất trống gần nhà..., miễn là có trái bóng và đồng đội. Với niềm đam mê, nỗ lực rèn luyện và sự hướng dẫn của giáo viên thể dục, kỹ năng, chiến thuật của Quỳnh ngày càng hoàn thiện, được đánh giá là chân sút “trụ cột” của đội.

Quỳnh chia sẻ: “Để có đôi chân dẻo dai phục vụ cho môn bóng đá thì em còn thường xuyên chạy bộ nâng cao thể lực. Việc tham gia Hội khỏe Phù Đổng hằng năm không chỉ là vấn đề tìm kiếm thành tích mà còn là cơ hội để chúng em giao lưu, học hỏi từ đội bạn. Từ đó giáo dục ý thức rèn luyện có sức khỏe tốt để học tập và lập nghiệp trong tương lai”.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên (Trường THCS Lê Hồng Phong - Thạch Hà)

Những gương mặt triển vọng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

Mỹ Duyên tích cực tập luyện dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên thể dục.

Dù đang ở thời điểm gấp rút của học kỳ II nhưng Nguyễn Thị Mỹ Duyên (lớp 8B, Trường THCS Lê Hồng Phong - Thạch Khê - Thạch Hà) vẫn miệt mài trên đường tập chạy. Với thành tích giải nhất chạy 100m, giải ba nhảy xa tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Thạch Hà năm 2020, Duyên đang là một trong những thành viên của huyện dự hội khỏe cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3/2021.

Duyên cho biết: “Để tập tung cho giải cấp tỉnh sắp tới, em phải tham gia tập 3 buổi/tuần cùng đội. Điều đó buộc em phải sắp xếp thật khoa học, hợp lý giữa lịch học và tập luyện; tăng cường thời gian học bài vào buổi tối và tranh thủ tối đa lúc rảnh rỗi để không làm ảnh hưởng đến việc học các môn văn hóa”.

Các môn thể thao nói chung đều đòi hỏi sức khỏe, nhưng riêng môn điền kinh yêu cầu vận động viên phải có một sức khỏe dẻo dai. Đến với điền kinh từ khi còn là học sinh tiểu học, Duyên đã rèn cho mình một thói quen luyện tập bài bản để có được sức bật, sức bền tốt trên đường chạy. Cùng với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, Duyên tin tưởng mình sẽ giành thứ hạng cao, góp sức vào thành tích chung của toàn đội tại giải đấu sắp tới.

Lê Anh Nam (Trường THCS Đại Nài - TP Hà Tĩnh)

Những gương mặt triển vọng tại Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh

“Được sự động viên của gia đình, bạn bè và đặc biệt là sự hướng dẫn của thầy giáo bộ môn thể dục, em sẽ nỗ lực để giành giải cao tại hội thi lần này”.

Lê Anh Nam (Lớp 9C, Trường THCS Đại Nài) - người giành giải nhì môn bơi tự do tại Hội khỏe Phù Đổng TP Hà Tĩnh năm 2021 chia sẻ: “Bất lợi lớn nhất ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và thành tích của môn bơi trong các giải đấu là yếu tố thời tiết”.

Trong thời gian Nam tập luyện để tham gia giải đấu, thời tiết không thật sự ủng hộ khi nhiệt độ ở Hà Tĩnh một số thời điểm xuống thấp, không ngâm mình dưới nước lâu được. Thêm vào đó, cơ sở vật chất phục vụ cho bộ môn bơi ở địa phương cũng chưa được đầu tư đúng mức. Để khắc phục hạn chế về thời gian tập luyện, Nam đã tập trung rèn kỹ thuật bơi.

Dù có những khó khăn nhất định nhưng những ngày này, Nam vẫn rất tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh sắp tới. “Được sự động viên của gia đình, bạn bè và đặc biệt là sự hướng dẫn của thầy giáo bộ môn thể dục, em sẽ nỗ lực để giành giải cao tại hội thi lần này” - Nam bày tỏquyết tâm.

Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2021 được tổ chức từ ngày 29 - 31 tháng 3. Tham gia hội khỏe kỳ này có 14 khối vận động viên, mỗi khối 20 người. Các vận động viên sẽ tranh 282 bộ huy chương ở 11 môn, tại 9 địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast