Nhiệt độ giảm mạnh, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua đồ giữ ấm

(Baohatinh.vn) - Nền nhiệt độ của Hà Tĩnh giảm mạnh và dự báo sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới khiến những mặt hàng chống rét như quần áo, chăn ga... trở nên “đắt” khách.

Nhiệt độ giảm mạnh, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Người dân đến chợ TP Hà Tĩnh tìm mua đồ mùa đông khi nền nhiệt độ liên tục giảm xuống.

Ghi nhận tại chợ TP Hà Tĩnh, trong 3 - 4 ngày qua, lượng người đến tìm mua đồ mùa đông tăng đột biến.

Chị Trần An – tiểu thương kinh doanh quần áo cho biết: “Theo dõi thông tin qua báo, đài thấy không khí lạnh liên tục tăng cường, ảnh hưởng tới Hà Tĩnh nên nhiều chị em đã “nhanh chân” đến quầy để tìm mua quần áo chống rét. Thế nên, có những buổi chiều tôi bán được 10 cái cả áo phao và áo len. Quần áo bây giờ mẫu mã, giá cả đa dạng nên có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng”.

Nhiệt độ giảm mạnh, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Hàng mùa đông được tiểu thương nhập về đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Đang lựa chọn cho con trai một ít đồ có kiểu dáng phù hợp, chị Mai Lan (Thạch Đài, Thạch Hà) chia sẻ: “Nắm được thông tin có không khí lạnh bổ sung, thời gian tới nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm xuống còn khoảng 14 - 16 độ C nên tôi tranh thủ đến chợ mua thêm quần áo mới.

Đồng phục của trường mỏng, không ăn thua nên con phải mặc thêm áo dày bên trong cho chắc chắn. Giá cả, chất liệu đa dạng nên mình phải chọn kỹ một tí”.

Nhiệt độ giảm mạnh, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Nhiều chị em cũng đi tìm mua các sản phẩm giữ nhiệt cho con như tất, mũ len, khăn quàng...

Theo thông tin từ tiểu thương, các loại đồ ấm như áo phao, áo len, áo nỉ, tất chân, mũ len,… là những mặt hàng bán chạy nhất. Nhiều chủ hàng cũng đã nhập bổ sung nhiều mẫu mã, kiểu dáng để “chiều” lòng khách hàng.

Chị Thương Uyên – chủ cửa hàng đồ nữ cho biết: “Bây giờ chị em “kén” lắm, đồ phải cập nhật thường xuyên về kiểu dáng cho hợp “mốt”. Đợt này khách tới đông hẳn, có ngày tăng gấp đôi, gấp ba so với cách đây gần 1 tuần. Đầu mùa đông thấy buôn bán có phần khả quan, chúng tôi càng mừng vì gần như năm nay kinh doanh ế ẩm quá”.

Nhiệt độ giảm mạnh, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Các shop thời trang trên đường Xuân Diệu “hút” nhiều khách hàng đến tìm mua sản phẩm.

Tại nhiều shop quần áo thời trang trên các tuyến phố chuyên doanh của TP Hà Tĩnh như Phan Đình Phùng, Xuân Diệu, Nguyễn Huy Tự, Trần Phú… người đi mua đồ ấm cũng đông không kém, đặc biệt là các quầy đồ dành cho chị em phụ nữ.

Chị Thu Hà – chủ shop quần áo trên đường Xuân Diệu cho biết: “Khoảng 3 ngày trở lại đây cửa hàng rất đông khách, chủ yếu là người đến tìm mua áo dày, chống rét như len, phao, măngto,… sản phẩm bán ra nhờ đó cũng tăng đột biến. Cửa hàng mình hướng đến nhiều đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, người đi làm nên hàng khá đa dạng".

Nhiệt độ giảm mạnh, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Các loại áo phao, măngto, áo nỉ... được chị em săn đón nhiều nhất.

"Hàng tuần có 2 - 3 đợt hàng bổ sung liên tục nên khách luôn tìm được mẫu ưng ý trong mùa đông năm nay. Ngoài bán hàng trực tiếp thì mình còn bán hàng online cho khách không đến tận nơi xem quần áo được” - chị Hà thông tin thêm

Bạn Nguyễn Tú Anh - sinh viên Đại học Hà Tĩnh chia sẻ: “Dọc trục đường Xuân Diệu có nhiều shop quần áo giá sinh viên, mẫu trẻ trung nên bọn em thường tới đây tìm mua. Quần áo nhập về nhiều, liên tục nên chọn cũng khá dễ dàng”.

Nhiệt độ giảm mạnh, người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua đồ giữ ấm

Mặt hàng chăn, ga tại Hà Tĩnh cũng đang “nóng” lên vì nhiệt độ giảm mạnh.

Không riêng áo ấm mà chăn nệm cũng bán khá chạy trong đợt rét đầu mùa đông năm nay. Chị Hồng Tám, một chủ hàng chăn nệm trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhiệt độ xuống khá thấp nên khách đến mua hàng đông gấp nhiều lần, trung bình ngày bán từ 10 -12 bộ chăn, ga, gối, chủ yếu là các dòng chăn lông cừu, phao dày… của Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhập sỉ cho một số quầy bán lẻ ở huyện, thị nên hoạt động kinh doanh tất bật hẳn lên”.

Để phục vụ nhu cầu của người dân, các cửa hàng kinh doanh đồ mùa đông đã liên tục nhập về hàng hoá đa dạng, nhiều mức giá phù hợp cho các đối tượng khác nhau, sẵn sàng cho mùa kinh doanh sôi động trong năm nay.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast