HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận HLV Mai Đức Chung sẽ ở lại đội tuyển ít nhất là hết World Cup 2023.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định với Zing: “Chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023”.

Bên cạnh đó, ông Hoài Anh trao đổi về vấn đề tăng cường nguồn lực Việt kiều cho tuyển nữ Việt Nam: “Đối với vấn đề lực lượng, cầu thủ Việt kiều phải có quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi sẽ rà soát và bổ sung nếu cầu thủ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn cũng như quy định. Đối với những người đã có sẵn quốc tịch Việt Nam, tôi nghĩ họ sẽ kịp bổ sung cho tuyển quốc gia trước World Cup nữ 2023. Ngược lại, quy định nhập tịch yêu cầu cầu thủ phải sống tại một quốc gia 5 năm, nên những người chưa có quốc tịch sẽ chưa gia nhập được tuyển Việt Nam”

Ít ngày trước, thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi hậu tại giải nữ Đông Nam Á 2022. Việc chỉ đứng thứ 4 giúp tuyển nữ Việt Nam có nhiều bài học và rút ra kinh nghiệm cho hành trình sắp tới. Ngay sau trận tranh HCĐ, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của ông là đánh giá và bổ sung lại lực lượng trước thềm World Cup nữ 2023.

Chelsea Le (trái) và Kyah Le có cơ hội khoác áo tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Ảnh: Kiệt Trần.

Chủ nhà Philippines dùng nhiều cầu thủ Phi kiều và đã thể hiện sức mạnh vượt trội nhờ thể hình và thể lực hơn hẳn các đối thủ. Ông Hoài Anh cho rằng điều đó mang lại thách thức lớn cho tuyển nữ Việt Nam. Khi tính cạnh tranh ngày càng cao, sự chuẩn bị càng phải chu đáo.

“Thực tế, trình độ bóng đá nữ châu Á nói chung khiêm tốn so với phần còn lại. Vì thế, chúng ta phải quyết tâm chuẩn bị kỹ lưỡng cho tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023. Đó là mục tiêu đặt ra và chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện”, ông Hoài Anh nói.

Thời gian tới, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục sôi động trở lại với hàng loạt giải đấu. Cúp Quốc gia nữ 2022 diễn ra từ ngày 8/8 đến 21/8 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đến đầu tháng 9, lượt đi giải vô địch quốc gia nữ 2022 khởi tranh. Lượt về giải đấu này diễn ra từ ngày 5/10 đến 30/10.

Ông Hoài Anh cho rằng các giải đấu nói trên là cơ hội rèn luyện và thể hiện năng lực của các cầu thủ khi đây cũng là những dịp tuyển chọn nhân sự chủ yếu cho các đội tuyển quốc gia.

“Điều đặc biệt là tại Cúp Quốc gia nữ năm nay, có sự tham dự của nhiều đội B của các CLB mạnh trong nước. Song song với việc đào tạo, cầu thủ trẻ được tham dự giải đấu, tích lũy kinh nghiệm khi được thi đấu với đàn chị ở đội tuyển quốc gia”, ông Hoài Anh cho biết.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự đấu trường lớn nhất thế giới dành cho bóng đá nữ sau khi thắng Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng play-off hồi đầu năm.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast