Cô bé 14 tuổi học giỏi, đánh bóng bàn như VĐV chuyên nghiệp

(Baohatinh.vn) - Ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), em Lê Thị Vân Anh được nhiều người biết đến không chỉ là một học sinh chăm ngoan, học giỏi mà còn là tay vợt nữ bóng bàn trẻ xuất sắc. Tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh vừa qua, Vân Anh đã giành 2 HCV nội dung bóng bàn đơn nữ và đôi nữ nhóm 1.

co be 14 tuoi hoc gioi danh bong ban nhu vdv chuyen nghiep

Vân Anh thường xuyên có những cú "độc chiêu" phát bóng giật tăng xoáy gây khó đối phương.

Lê Thị Vân Anh sinh năm 2004, là con gái của gia đình anh Lê Hải Nam (thị trấn Xuân An), hiện đang là học sinh lớp 8 THCS thực hành, thuộc Trường Đại học Vinh (Nghệ An). Ở độ tuổi 14, Vân Anh đã cao hơn 1,75m, khuôn mặt khả ái, nhanh nhẹn, hoạt bát, đúng phom của một VĐV thể thao.

Vân Anh có người anh trai là tay vợt trẻ Lê Nhật Hoàng cũng vừa giành HCV nội dung bóng bàn đôi nam nhóm trẻ của Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VIII. Cả 2 anh em Vân Anh và Nhật Hoàng đều biết chơi bóng bàn từ khi mới lên 5 tuổi.

Anh Lê Hải Nam chia sẻ: “Vân Anh đam mê bóng bàn từ hồi mới lên 5 tuổi và thường hay theo anh trai đến các điểm chơi bóng trong làng để tập đánh. Biết các con đam mê bóng bàn, gia đình đã bỏ tiền mua một bộ bàn bóng bàn và nhờ người đến tận nhà kèm cặp, bồi dưỡng kỹ năng chơi bóng cơ bản cho cả 2 anh em”.

Những năm học ở Trường Tiểu học thị trấn Xuân An, Vân Anh từng tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và thường xuyên giành giải cao. Năm 2016, em trúng tuyển vào Trường THCS thực hành - Đại học Vinh. Tại TP Vinh, ngoài học văn hóa, em chủ động thu xếp thời gian tham gia các lớp năng khiếu bóng bàn của Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt Đức (thường gọi là Nhà văn hóa Tenloman) nhằm rèn luyện sức khỏe và nâng cao kỹ năng chơi bóng. Cũng năm 2016, lần đầu tiên được Trường Đại học Vinh cử tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, Vân Anh đã cùng đồng đội thi đấu rất thành công và giành được 1 HCV nội dung bóng bàn đôi nữ. Ngoài ra, Vân Anh còn giành riêng thêm tấm HCB nội dung bóng bàn đơn nữ.

Năm 2018, Vân Anh vinh dự được chọn vào đội bóng bàn huyện Nghi Xuân, tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VIII. Thi đấu bộ môn bóng bàn ở nhóm tuổi dưới 40, mặc dù phải so vợt trước những đối thủ dày dạn kinh nghiệm và hơn mình gần cả vài chục tuổi, nhưng nhờ có kỹ năng chơi bóng cơ bản, Vân Anh đã nhập cuộc rất tự tin và thi đấu thành công. Với lối đánh kỹ thuật, công thủ toàn diện và những cú phát bóng tấn công cực xoáy để ăn điểm, Vân Anh đã loại bỏ tất cả đối thủ, trở thành VĐV trẻ nhất đại hội giành HCV nội dung bóng bàn đơn nữ nhóm 1 (dưới 40 tuổi). Vân Anh cũng đã cùng đồng đội ẵm luôn tấm HCV nội dung đôi nữ. Vân Anh chia sẻ: “Em rất đam mê môn bóng bàn, vì đây là môn thể thao vừa thanh lịch lại vừa bổ ích cho sức khỏe. Mặc dù bận học tập, nhưng nếu có giải, em vẫn sẵn sàng tham gia để khẳng định mình”.

Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Nghi Xuân Trần Vũ Quang đánh giá: “Vân Anh có lối đánh rất sắc sảo. Đặc biệt, các pha phát bóng khó của em khiến nhiều đối thủ không thể hóa giải được. Nếu tiếp tục trau dồi kỹ năng, Vân Anh sẽ trở thành một VĐV bóng bàn thực thụ trong tương lai”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast