Miền Bắc giảm mưa, miền Trung đề phòng lũ quét

Các tỉnh miền Bắc từ ngày hôm qua đã có nắng nhẹ, mưa giảm đáng kể. Từ Thanh Hóa đến Quãng Ngãi có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần nhưng hoàn lưu của vùng thấp nối với dải hội tụ nhiệt đới đủ mạnh để gây mưa cho khu vực Thanh Hóa đến Quãng Ngãi. Bởi vậy, khu vực này trong ngày 8/9 sẽ có mưa, có nơi mưa rất to, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Các tỉnh miền Bắc từ ngày hôm qua đã có nắng nhẹ, mưa giảm đáng kể. Hiện, mưa chỉ còn rải rác ở vùng đồng bằng, trong đó có thủ đô Hà Nội.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 8/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng khu vực đồng bằng và ven biển khu Đông Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa, mưa rào rải rác ở phía Bắc. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 – 28oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34oC.

Hà Nội: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29oC./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast