HLV ĐT futsal Việt Nam muốn đưa Nga tới loạt sút luân lưu

HLV Bruno Formoso muốn đội tuyển Futsal Việt Nam tìm cách kìm chân Nga đến những phút cuối trận. Hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn.

hlv dt futsal viet nam muon dua nga toi loat sut luan luu

Do vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất nên đội tuyển Futsal Việt Nam phải chờ đến hết lượt đấu bảng mới biết đối thủ của mình ở trận knock-out VCK Futsal World Cup là Nga.

Bất lợi cho ĐT Việt Nam là họ chỉ biết được danh tính đối thủ trước trận đấu tầm khoảng hơn 1 ngày. Trong khi đó, họ một lần nữa phải di chuyển từ Bucaramanga tới Medellin với thời gian lên tới gần 7 tiếng đồng hồ. Khoảng thời gian quá ngắn khiến ĐT Futsal Việt Nam buộc phải tranh thủ ăn một chút lót dạ rồi tức tốc lên xe bus để kịp buổi tập duy nhất tại sân thi đấu chính Ivan de Bedout.

hlv dt futsal viet nam muon dua nga toi loat sut luan luu

ĐT Futsal Việt Nam không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8

“ĐT Việt Nam ở vào một bảng đấu khó tại Futsal World Cup với sự góp mặt của Italia, Paraguay. Nhưng giờ đây chúng tôi đã giành quyền vào vòng 1/8. Tôi vô cùng hạnh phúc về thành quả này”, HLV Bruno Formoso cho biết. “Trận đấu tới gặp ĐT Nga đương nhiên sẽ là trận đấu rất khó đối với ĐT Việt Nam. Họ có lối chơi khá tương đồng với Italia và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil. Họ cũng rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng”.

Trước một đối thủ đang xếp hạng thứ 3 thế giới, HLV Bruno Formoso cũng có cái nhìn thận trọng hơn và thực tế hơn. Theo ông thầy người Tây Ban Nha, đội tuyển Futsal Việt Nam cần cố gắng đưa Nga vào loạt đá luân lưu may rủi. “Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast