Doanh nghiệp Lào xây dựng dự án điện mặt trời 69,2 triệu USD

(Baohatinh.vn) - Công ty TNHH Solar Attapeu Power Sole (SAPC) vừa tổ chức lễ khởi công dự án điện mặt trời Attapeu (SAPP) trị giá 69,2 triệu USD tại huyện Xaysettha, tỉnh Attapeu.

Doanh nghiệp Lào xây dựng dự án điện mặt trời 69,2 triệu USD

Tỉnh trưởng Attapeu và đại diện các bên tham gia dự án SAPP tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Sisavath Souvannavong - Tổng Giám đốc SAPC Lào cho biết, dự án điện mặt trời Attapeu dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2023 với công suất lắp đặt là 64MWdc/50MWac. Từ năm 2014, nhóm phát triển SAPC đã hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Lào để lựa chọn địa điểm triển khai và phát triển dự án.

Dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng tái tạo ở Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, đóng góp cho hệ thống điện quốc gia 128GWh điện hằng năm (thông qua việc bán điện trực tiếp cho Công ty Điện lực Nhà nước Lào - EDL).

Ông Leth Sayaphone - Tỉnh trưởng Attapeu cho biết, dự án sẽ là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và giúp nâng cao mức sống của người dân.

Chính phủ Lào đang áp dụng chính sách ưu đãi, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực sản xuất năng lượng sạch như điện mặt trời, điện gió, điện sinh khối… hướng tới xuất khẩu sang các nước láng giềng và trong khối ASEAN.

Doanh nghiệp Lào xây dựng dự án điện mặt trời 69,2 triệu USD
(Theo Vientiane Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast