Bảng giá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mới nhất

(Baohatinh.vn) - Trong những năm gần đây, nhu cầu lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại các hộ gia đình và doanh nghiệp ngày càng phổ biến. Nguyên nhân một phần là do chi phí lắp đặt hệ thống đã rẻ hơn đáng kể so với trước đây. Vậy chi phí để lắp đặt một hệ thống điện mặt trời hoàn chỉnh hiện nay là bao nhiêu? Người dùng sẽ nhận được gì khi lắp đặt hệ thống? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Các loại hệ thống điện mặt trời bạn cần biết

Hệ thống điện năng lượng mặt trời được chia làm 2 loại chính: Một là hệ thống điện mặt trời hòa lưới và hai là hệ thống điện mặt trời độc lập. Cụ thể:

  1. Hệ thống hòa lưới lại được chia thành 2 loại là: hệ thống hòa lưới có lưu và hệ thống hòa lưới không lưu. Đặc điểm chung của các hệ hòa lưới là chúng sản sinh ra điện mặt trời và nguồn điện này sẽ được hòa chung vào điện lưới quốc gia để cấp điện cho ngôi nhà. Tuy nhiên hệ thống hòa lưới có lưu trữ sẽ được trang bị thêm bộ lưu điện để lưu trữ điện năng dư thừa từ tấm pin và sử dụng khi cần. Do đó, hệ thống hòa lưới có lưu sẽ có giá thành cao hơn so với hệ thống hòa lưới không lưu trữ.
  2. Hệ thống hòa lưới không lưu trữ: Giá thành rẻ, không thể cấp điện vào ban đêm. Hệ thống ngừng hoạt động hoàn toàn khi mất điện.
  3. Hệ thống hòa lưới có lưu trữ: Cấp điện cả ngày cả đêm, có thể hoạt động liên tục ngay cả khi mất điện do được trang bị hệ thống pin/ắc quy lưu điện. Do đó, giá thành của hệ thống cũng cao hơn.

Những hệ thống hòa lưới là hệ thống được lắp đặt phổ biến nhất ở các hộ gia đình và doanh nghiệp hiện nay. Chúng hoạt động đồng thời với lưới điện, cho phép điện lưới tự động bổ sung khi điện mặt trời không cung cấp đủ cho ngôi nhà. Cơ chế này thực hiện hoàn toàn tự động, giúp đảm bảo nguồn cung về điện, đồng thời giúp người dùng không phải lo về vấn đề vận hành.

Bảng giá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mới nhất

Hệ thống điện mặt trời áp mái được thực hiện bởi SUNEMIT

  1. Hệ thống độc lập: Đây là hệ thống hoạt động độc lập hoàn toàn với lưới điện. Điện mặt trời tạo ra từ hệ thống sẽ được chuyển đổi thành điện xoay chiều và cấp cho các thiết bị điện, nếu dư thừa sẽ được lưu trữ trong ắc quy hoặc bộ lưu điện. Hệ thống không kết nối với điện lưới, do đó chỉ cung cấp điện năng từ hệ thống điện mặt trời mà không có điện lưới bổ sung. Do đó, người dùng phải trang bị một hệ thống pin lưu trữ hoặc ắc quy lưu trữ lớn, khá tốn kém. Điều này khiến giá thành hệ thống cao hơn rất nhiều so với các hệ thống hòa lưới. Bởi vậy mà các hệ thống độc lập thường có công suất khá nhỏ. Chúng thường được lắp đặt ở các khu vực không có điện lưới kéo đến, ví dụ như khu vực hải đảo, miền núi xa xôi.

Bảng giá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

Đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp hiện nay, loại hệ thống được khách hàng lựa chọn và lắp đặt nhiều nhất là các hệ thống điện mặt trời hòa lưới. Vì vậy, bài viết này sẽ đề cập đến giá lắp đặt các hệ thống điện mặt trời hòa lưới. Dưới đây là bảng giá chi tiết từ SUNEMIT bạn có thể tham khảo:

Giá lắp điện mặt trời hòa lưới không lưu trữ

Tùy vào công suất hệ thống mà chi phí lắp đặt điện mặt trời trên mỗi Kwp sẽ khác nhau.

+ Đối với các hộ gia đình (công suất lắp đặt thường dưới 10Kwp) thì chi phí lắp đặt như sau:

Bảng giá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mới nhất

+ Đối với các công ty, xí nghiệp và các dự án lớn (công suất lắp đặt từ 10Kwp đến hàng MWp) sẽ có chi phí lắp đặt như sau:

Bảng giá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mới nhất

Tuy nhiên, chi phí lắp điện mặt trời phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, do đó đây chỉ là mức giá tham khảo. Để biết chính xác chi phí đầu tư cho một hệ thống điện mặt trời hòa lưới, bạn có thể liên hệ SUNEMIT để được các kỹ sư của chúng tôi tính toán và lên phương án lắp đặt chính xác nhất.

Giá lắp điện mặt trời hòa lưới có lưu trữ

Tương tự như hệ thống hòa lưới thông thường, chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời có lưu trữ trên mỗi Kwp cũng sẽ khác nhau tùy vào độ lớn của công suất. Tuy nhiên, bạn có thể ước lượng chi phí lắp đặt thông qua bảng sau:

Bảng giá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mới nhất

Còn đối với công suất đầu tư lớn hơn, do chi phí lắp đặt đối với hệ lưu trữ là khá cao nên nếu khách hàng có nhu cầu lắp đặt, SUNEMIT sẽ tư vấn trực tiếp cho khách hàng để tối ưu nhất về chi phí lắp đặt ban đầu.

Các yếu tố cấu thành nên chi phí lắp điện mặt trời

Tổng chi phí lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời gồm 2 khoản chính đó là: chi phí mua vật tư, thiết bị và chi phí thuê thi công, lắp đặt. Trong đó, các khoản chi phí này chiếm tỷ lệ như sau:

  • Chi phí mua vật tư, thiết bị chính (bao gồm các tấm pin mặt trời và inverter) chiếm tới 80% chi phí tổng.

  • Chi phí mua phụ kiện (bao gồm tủ điện, dây dẫn, khung giàn giá đỡ,...) chiếm khoảng 15% tổng chi phí hệ thống.

  • Chi phí thi công, lắp đặt chiếm khoảng 5% tổng chi phí.

Tại sao nên chọn Điện mặt trời SUNEMIT?

Hệ thống điện mặt trời là một hệ thống hoạt động lâu dài với chi phí đầu tư không rẻ nên khách hàng cần lưu ý chọn đơn vị lắp đặt uy tín, chất lượng để đảm bảo hệ thống không bị xuống cấp nhanh chóng theo thời gian.

Bảng giá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mới nhất

SUNEMIT - Công ty lắp đặt điện mặt trời uy tín

Tại Việt Nam, SUNEMIT hiện là đơn vị lắp đặt điện mặt trời uy tín hàng đầu hiện nay bởi:

  • SUNEMIT là công ty được thành lập từ năm 2012, đã có hơn 10 năm hoạt động trong ngành nên khách hàng có thể yên tâm về dịch vụ bảo hành và bảo trì về sau.

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức, đảm bảo hệ thống được lắp đặt an toàn, chính xác và thẩm mỹ.

  • Các sản phẩm trong hệ thống là hàng chính hãng, được sản xuất theo công nghệ mới nhất, cung cấp hiệu suất và tuổi thọ cao top đầu thị trường.

  • Luôn hỗ trợ khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo hệ thống được khắc phục kịp thời, nhanh chóng.

Vì vậy, để nhận được lợi ích từ các đơn vị lắp đặt uy tín, hãy gọi điện cho Điện mặt trời SUNEMIT ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ khảo sát, tư vấn và lựa phương án lắp đặt phù hợp nhất, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí đầu tư và gia tăng lợi ích.

Thông tin Công ty Điện mặt trời SUNEMIT:

Hotline: 0946868498 – 0943968848

Website: https://sunemit.com

Văn phòng miền Bắc: Tầng 12, tòa nhà Tech 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Văn phòng miền Nam: KĐT Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast