Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook hay Google hiệu quả hơn?

(Baohatinh.vn) - Bạn đang kinh doanh và muốn lựa chọn một loại hình quảng cáo để quảng bá sản phẩm của mình nhưng hiện nay lại có quá nhiều loại hình như quảng cáo trên báo, trên truyền hình, qua tờ rơi, qua phát thanh, qua biển quảng cáo, qua Facebook, Google.... khiến bạn khó lòng lựa chọn. Và nổi bật trong số đó là quảng cáo thông qua 2 mạng xã hội là Facebook, Google. Vậy chạy quảng cáo Facebook hay Google sẽ đem lại hiệu quả hơn?

Chạy quảng cáo là phương pháp giúp bạn tiếp cận nhanh thị trường trên nền tảng online, và cũng là cũng là xu hướng hiện tại.

Quảng cáo Facebook là gì? Các nền tảng Facebook Ads

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là dạng hiển thị các chương trình khuyến mãi hay ưu đãi của sản phẩm đến những đối tượng khách hàng có tiềm năng mua. Đối với hình thức này người quảng cáo phải trả phí để hiển thị những chương trình này trên Facebook hay những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook hay Google hiệu quả hơn?

Các nền tảng Facebook Ads

Facebook có 4 nền tảng quảng cáo chính là Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network cả 4 hình thức này đều hướng đến hỗ trợ theo mục tiêu.

- Facebook hướng đến các mục tiêu mức độ nhận biết thương hiệu, số người tiếp cận, lưu lượng truy cập, tương tác, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tin nhắn, chuyển đổi, doanh số theo danh mục, lưu lượng khách đến cửa hàng.

- Instagram hướng đến các mục tiêu tương tự như facebook nhưng không có lưu lượng khách đến cửa hàng.

- Messenger hướng đến các mục tiêu tương tự như Instagram nhưng không có tương tác, lượt xem video và lưu lượng khách đến cửa hàng.

- Facebook Audience Network là nền tảng có mức độ hỗ trợ mục tiêu thấp nhất nó bao gồm các mục tiêu lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, chuyển đổi và doanh số theo danh mục.

Quảng cáo Google Ads là gì? Các nền tảng quảng cáo Google

Quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads là hình thức quảng cáo trực tiếp của Google mà bạn phải trả phí thông qua đó để tiếp cận đến đối tượng quan tâm đến sản phẩm và các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook hay Google hiệu quả hơn?

Các nền tảng quảng cáo Google

Google ads sẽ quảng cáo thông qua 5 nền tảng sau:

- Quảng cáo tìm kiếm google (Google Search Ads) ưu tiên về thứ tự hiển thị quảng cáo khi khách hàng tìm kiếm.

- Quảng cáo hiển thị (Google Display Network Ads) giúp tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm.

- Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads) giúp các nhà bán lẻ tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, tăng doanh thu.

- Quảng cáo Video (Google Video Youtube Ads) tận dụng người xem video trên Youtube để đặt các quảng cáo vào video.

- Quảng cáo Gmail (Google’s Gmail Ads) thông qua hình thức gửi mail thông tin các sản phẩm về dịch vụ đến người dùng.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm khóa học Google Ads thì bạn nên tìm hiểu kỹ chương trình đào tạo có chuyên sâu hướng dẫn bạn chạy chuyển đổi luôn hay không.

Nên chạy quảng cáo facebook hay quảng cáo google?

Qua tìm hiểu trên về quảng cáo Facebook và quảng cáo Google ta có thể dạng nhận thấy các cách tiếp cận khác nhau của hai mạng xã hội lớn này nhưng đối tượng chung mà doanh nghiệp hướng đến đều là đảm bảo đúng mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp bạn cần.

- Tệp sản phẩm tiềm năng trên Facebook: Thời trang, Mẹ và Bé, Spa, Làm đẹp, Du lịch, Ticket,...

- Tệp khách hàng tiềm năng trên Google: Bất động sản, Luật, Tài chính, Xây dựng, Nội thất, Dịch vụ,...

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào 3 yếu tố cộng thêm:

1. Mục tiêu khách hàng của bạn

2. Loại hình mà bạn kinh doanh

3. Đối tượng mà bạn hướng đến

Để tìm ra nền tảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo Facebook Ads giúp bạn nhận biết chi tiết về đối tượng, nền tảng trực quan dễ sử dụng còn quảng cáo Google thì sẽ có phạm vi tiếp cận lớn, đa dạng về định dạng quảng cáo.

IMTA đơn vị đào tạo Marketing Online chất lượng

Doanh nghiệp chọn lựa nền tảng quảng cáo là tùy thuộc vào từng nhóm sản phẩm, cũng như việc triển khai chiến lược Marketing Đa kênh khi có những sản phẩm có thể triển khai chiến dịch quảng cáo được cả 2 nền tảng Google và Facebook.

Để đưa ra lựa chọn chính xác đem lại hiệu quả cao thì bạn có thể xem xét đến việc tham gia các khóa học tại IMTA (Trung tâm tư vấn & đào tạo Marketing Online & Digital Marketing IMTA) để hiểu đúng và đủ về việc marketing quảng bá sản phẩm.

Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook hay Google hiệu quả hơn?

Hiện IMTA đang có hai khóa học liên quan đến Facebook và Google về quảng bá sản phẩm mà bạn có thể tham khảo.

- Khóa học marketing online tại IMTA ( Khóa học này tập trung cả Facebook và Google cơ bản đến nâng cao).

- Khóa học Google Ads ( Học về quảng cáo google cơ bản đến nâng cao).

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ đưa ra được hướng quyết định đúng đắn cho các bạn khi lựa chọn nền tảng quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast