Đồng hồ đo lưu lượng nước thải và những ứng dụng tuyệt vời

(Baohatinh.vn) - Thế nào là đồng hồ đo lưu lượng nước thải ? Công dụng chính của sản phẩm là gì? Đâu là địa chỉ cung cấp uy tín, chất lượng hiện nay? Cùng giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết bên dưới đây!

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải là gì?

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải (hay còn gọi là đồng hồ đo nước thải) là thiết bị sử dụng để đo và ghi lại các thông số về lưu lượng nước thải thông qua một hệ thống ống dẫn hoặc kênh mở.

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải thường dùng để giảm sát lượng nước thải công nghiệp, nước thải khu đô thị và cả lượng nước mưa. Trong ngành công nghiệp thì việc sử dụng đồng hồ đo nước thải là yêu cầu bắt buộc để đo chính xác lượng nước thải ra môi trường hỗ trợ việc tính toán chi phí xử lý nước thải.

Theo quy định của ngành TN&MT tất cả đầu ra nước thải của nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, cơ sở sản xuất, chế biến,... bắt buộc phải được giám sát một cách chặt chẽ. Chính vì thế, mà việc lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước thải là điều vô cùng cần thiết.

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải và những ứng dụng tuyệt vời

Ứng dụng đồng hồ đo lưu lượng nước thải

Một số ứng dụng tuyệt vời của đồng hồ đo lưu lượng nước thải phải kể đến như:

Trong quản lý hệ thống nước

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải được lắp đặt ở nhiều khu vực khác nhau như khu dân cư, trường học, bệnh viện,... để đo lượng nước thải đã sử dụng hoặc lượng nước thải đi ra môi trường bên ngoài. Mục đích là kiểm soát và cho phép ban quản lý kịp thời đưa ra phương án xử lý khi lượng nước thải có dấu hiệu tăng cao quá mức, ảnh hưởng đến môi trường.

Trong ngành công nghiệp

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải được lắp đặt cho các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo các chỉ số nước thải nằm ở mức an toàn theo quy định của pháp luật. Hạn chế tình trạng xả nước thải có chứa tạp chất gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Nghiên cứu và phân tích môi trường

Các chỉ số đo đạc từ đồng hồ cũng hỗ trợ tích cực trong việc nghiên cứu và phân tích tác động môi trường, dự báo tình trạng ô nhiễm nguồn nước có thể xảy ra để đưa ra phương án ngăn chặn sớm nhất có thể.

Lợi ích của đồng hồ đo lưu lượng nước

Một số lợi ích của việc lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước như:

Cải thiện quản lý và giám sát nước thải

Việc lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước giúp ban quản lý kiểm soát tốt lượng nước được thải ra môi trường, giữ chúng luôn ở mức an toàn, không vượt quá ngưỡng quy định.

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải và những ứng dụng tuyệt vời

Tối ưu hóa quy trình xử lý nước

Ngày nay, chất thải công nghiệp là một nỗi lo lớn bởi chúng chứa nhiều tạp chất nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Chính vì thế, các chỉ số đo lường lấy từ đồng hồ đo lưu lượng nước thải sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc đánh giá, kiểm soát và xây dựng phương án xử lý phù hợp cho từng nguồn nước thải khi phát hiện có dấu hiệu nguy hiểm.

Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước

Nước thải thấm rất nhanh vào lòng đất gây ô nhiễm diện rộng, nếu không khắc phục kịp thời sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế mà việc lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước ngày càng được chú trọng giúp các cơ quan chức năng dễ dàng kiểm tra chất lượng nguồn nước thải, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ tài nguyên nước một cách tốt nhất và kịp thời xử lý các tình huống xả thải trái phép ra môi trường.

Địa chỉ mua đồng hồ đo lưu lượng nước thải uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp đồng hồ đo lưu lượng nước thải, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng khiến nhiều khách hàng lo lắng. Hiểu được nỗi lo này, Công ty TNHH TM TBCN Cao Phong đã ra đời với mục đích đem đến cho người dân Việt những sản phẩm chất lượng, giá tốt và nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cao Phong cam kết các sản phẩm tại đơn vị đều được nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Hầu hết các loại đồng hồ đo lưu lượng nước thải tại đơn vị được nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng như: SENSUS (Đức), Zenner (Đức), FLOWTECH (Malaysia), UNIK (Đài Loan), Mann (Anh), Asahi (Thái Lan),... Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm sản phẩm tại Cao Phong.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về dòng đồng hồ đo lưu lượng nước thải hiện nay. Ngay khi có nhu cầu lắp đặt sản phẩm, hãy liên hệ trực tiếp đến hotline 0906.818.600 của Cao Phong để được nhân viên tại đây tư vấn và báo giá chi tiết kèm theo các ưu đãi hấp dẫn nhất!

CÔNG TY TNHH TM TBCN CAO PHONG

Địa chỉ: 331/41 Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0906.818.600 Website: https://caophong.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast