Mẹo lựa chọn màu sắc tấm poly lấy sáng phù hợp nhất

(Baohatinh.vn) - Việc lựa chọn màu sắc tấm poly lấy sáng không chỉ theo sở thích hay mong muốn mà còn phải phù hợp với thiết kế của công trình. Bên cạnh đó là màu sơn tường, quang cảnh xung quanh và ứng dụng của nó đối với công trình. Vì thế việc tìm hiểu các màu sắc phổ biến hiện nay cũng như mẹo lựa chọn màu sắc tấm poly Đà Nẵng phù hợp nhất luôn là điều cần thiết.

Mẹo lựa chọn màu sắc tấm poly lấy sáng phù hợp nhất

Nguyên tắc truyền ánh sáng/truyền nhiệt trên tấm poly theo màu sắc

Những tông màu tối sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn và truyền ánh sáng kém hơn các tông màu sáng. Nguyên lý này cũng là nguyên tắc cần thiết và quan trọng, có thể giúp bạn ứng dụng vào việc lựa chọn màu sắc tấm poly lấy sáng phù hợp cho gia đình, công trình. Các chỉ số biểu thị tỷ lệ phần trăm về khả năng truyền ánh sáng/truyền nhiệt giữa các màu sắc của tấm poly 6mm rỗng ruột và 3mm đặc ruột được thể hiện sau đây.

Khả năng truyền sáng & truyền nhiệt của tấm rỗng ruột (dày 6mm)

Màu sắc

Truyền sáng

Truyền nhiệt

Khói

10%

22,96%

Xanh dương

26%

28,51%

Xanh lá

33%

35,56%

Trắng sữa

33%

0,3%

Nâu đồng

19%

28,51%

Trong suốt

87%

60,31%

Như vậy, tấm poly lấy sáng rỗng ruột có màu trong suốt sẽ giúp công trình có nhiều ánh sáng nhất. Ngược lại, tấm poly màu khói sẽ truyền được ít ánh sáng nhất. Khả năng truyền nhiệt của tấm poly trắng sữa là thấp nhất (ngăn được nhiệt lượng của mặt trời), còn màu trong suốt có khả năng ngăn nhiệt lượng của mặt trời thấp nhất.

Khả năng truyền sáng & truyền nhiệt của tấm đặc ruột (dày 3mm)

Màu sắc

Truyền sáng

Truyền nhiệt

Khói

5%

40%

Xám khói

7%

9%

Nâu đồng

13%

42%

Nâu khói

18%

8%

Trong suốt

87%

14%

Tấm poly lấy sáng đặc ruột 3mm có màu trong suốt có khả năng truyền sáng cao nhất, còn khả năng truyền sáng thấp nhất là tấm poly màu khói. Về khả năng truyền nhiệt, các màu khói, xám khói, nâu đồng, nâu khói, trong suốt của loại tấm polycarbonate lấy sáng 3mm tương đối thấp. Trong đó, màu nâu khói là tấm poly có khả năng truyền nhiệt thấp nhất.

Mẹo lựa chọn màu sắc tấm poly lấy sáng phù hợp nhất

**Kết luận: Tùy vào nhu cầu sử dụng của công trình cần lấy nhiều ánh sáng hay ít ánh sáng, gia chủ có thể căn cứ vào màu sắc để lựa chọn tấm poly lấy sáng sao cho phù hợp nhất.

Ứng dụng màu sắc tấm tấm poly lấy sáng vào các công trình

Tuỳ thuộc vào thiết kế công trình, mục đích sử dụng và công năng riêng mà việc lựa chọn màu sắc tấm poly lấy sáng phù hợp sẽ có sự khác nhau. Việc này không chỉ đảm bảo hiệu quả lấy sáng tốt nhất cho công trình, bảo vệ sức khỏe người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến tổng thể thẩm mỹ cho cả không gian sống. Dưới đây là các ứng dụng màu sắc tấm poly lấy sáng vào các công trình mà bạn có thể tham khảo.

Màu nâu (hun khói)

Tấm poly lấy sáng màu nâu (hun khói) là màu sắc lý tưởng, thích hợp để thi công cho các quán cà phê hoặc quán ăn, bảo tàng,…. Bởi màu nâu khói là màu sắc có thể mang đến cảm giác sang trọng, xen lẫn một chút mộc mạc hoài niệm, cổ kính và nhất là tạo không gian yên tĩnh.

Màu trong suốt

Trong số các màu sắc của tấm poly lấy sáng, màu trong suốt có hệ số truyền dẫn cao nhất. Vì thế, khi sử dụng tấm poly trong suốt, công trình đảm bảo sẽ được chiếu sáng tối đa nhất. Và trên thực tế, tấm poly màu trong suốt có ứng dụng rất rộng rãi. Chúng có thể được thi công cho bất cứ nơi nào cần lượng ánh sáng tối đa như nhà kho, nhà xưởng hoặc những hạng mục bị che tầm nhìn, cần nhiều ánh sáng như bãi để xe,…

Màu xám

So với tấm lợp lấy sáng trong suốt, tấm poly lấy sáng màu xám có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên chỉ số truyền ánh sáng của nó thấp hơn. Tông màu xám là màu trung tính và hiện được khá nhiều người yêu thích, lựa chọn. Tuy nhiên khi quyết định sử dụng tấm lợp lấy sáng màu sắc này, lời khuyên dành cho bạn là nên cân nhắc kỹ về màu sơn của công trình để có thể tăng tính thẩm mỹ cho không gian tổng thể.

Mẹo lựa chọn màu sắc tấm poly lấy sáng phù hợp nhất

Màu xanh dương

Tấm poly lấy ánh sáng màu xanh dương là loại tấm poly có thể cung cấp được những tia ánh sáng nhẹ, đem lại cảm giác mát mẻ cho thị giác của người nhìn. Những tấm poly màu xanh dương rất thích hợp dùng trong không gian cần nhiều ánh sáng để giảm bớt cảm giác chật hẹp như nhà để xe, bể bơi, công viên nước hay sân vườn.

Màu xanh lá cây

Tấm lấy ánh sáng màu xanh lá cây thường khá “kén chọn”. Chúng chỉ phù hợp với những hạng mục công trình nhất định. Với gam màu tươi tắn, khả năng truyền ánh sáng và giảm nhiệt ở mức an toàn, tấm poly lấy sáng màu xanh lá rất phù hợp với những nơi cũng có nhiều màu xanh lá như công viên, giếng trời, hiên nhà hay những nơi chăn nuôi gia súc.

Màu opal (trắng sữa)

Trong bảng màu của các loại tấm polycarbonate lấy sáng, màu trắng sữa có lẽ là màu đẹp nhất. Tuy nhiên, sản phẩm tấm poly lấy sáng màu opal không được dùng để lấy sáng mà chủ yếu để dùng trang trí cửa nhà vệ sinh, vách ngăn phòng,…

Trên đây là các màu sắc tấm poly lấy sáng cũng như các ứng dụng linh hoạt của nó trong các công trình mà bạn có thể tham khảo. Tấm poly lấy sáng có rất nhiều màu sắc khác nhau và nếu không cẩn thận xem xét rất có thể bạn sẽ không chọn đúng màu tấm lợp phù hợp với ngôi nhà của mình, làm mất mỹ quan cho cả công trình. Vì thế, khi quyết định dùng màu sắc nào, hãy tìm hiểu thật kỹ hoặc có thể tìm tư vấn từ các đơn vị chuyên nghiệp nhất nhé!

MỌI THÔNG TIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Công ty Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thiên Thành Phát

Địa chỉ: 152 Phạm Hùng – Đà Nẵng

Kho Hàng: 55 Lê Đình Diên – Đà Nẵng

Hotline: 0905.726.888

Website: https://thienthanhphatco.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast