Niềng răng trẻ em: Tất tần tật những thông tin cha mẹ cần biết

(Baohatinh.vn) - Niềng răng cho trẻ từ sớm sẽ giúp dễ dàng khắc phục những khuyết điểm của hàm răng, hạn chế đau nhức, rút ngắn thời gian đeo niềng, cải thiện ăn nhai, phát âm chính xác… Các phương pháp niềng răng trẻ em đang được áp dụng phổ biến là niềng răng định hình, niềng bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ và khay trong suốt. Tùy theo độ tuổi và nhu cầu, bác sĩ sẽ tư vấn phương án phù hợp nhất với trẻ.

1. Trẻ em có nên tiến hành niềng răng hay không

Bác sĩ Vũ Đình Công - trưởng khoa niềng răng miền Bắc của hệ thống Nha Khoa Paris đã chia sẻ, cha mẹ nên cho trẻ đi niềng răng khi răng mọc sai lệch. Không chỉ giúp bác sĩ dễ dàng khắc phục những khiếm khuyết của răng, việc chỉnh nha cho trẻ từ sớm còn đem đến những lợi ích như hạn chế đau nhức, rút ngắn thời gian niềng, cải thiện phát âm, hạn chế nhổ răng…

1.1. Khắc phục những khuyết điểm của hàm răng

Theo nghiên cứu “Early Orthodontic Treatment for Class II Division 1 Malocclusion: A Systematic Review and Meta-Analysis” được công bố vào năm 2021, chỉnh nha sớm còn kiểm soát sự phát triển của xương, giảm thiểu tối đa tình trạng khớp cắn bị sai lệch nghiêm trọng. Nhờ vậy, trẻ sẽ hạn chế được việc phải phẫu thuật nắn chỉnh xương hàm trong tương lai.

Niềng răng trẻ em: Tất tần tật những thông tin cha mẹ cần biết

Niềng răng giúp cải thiện tình trạng răng mọc sai lệch

1.2. Hạn chế đau nhức

Các bác sĩ trong lĩnh vực răng hàm mặt đã nhận định, so với người trưởng thành, mức độ đau nhức khi niềng răng cho trẻ sẽ ít hơn đáng kể. Do xương hàm của trẻ em chưa phát triển toàn diện nên các răng mọc sai lệch có thể dễ dàng dịch chuyển trở về đúng vị trí trên cung hàm.

1.3. Rút ngắn thời gian niềng

Vì xương hàm của trẻ vẫn còn khá mềm nên thời gian đeo niềng chắc chắn sẽ được rút ngắn đi đáng kể so với người lớn. Nếu như một người trưởng thành phải mất 18 - 24 tháng để hoàn thành quá trình đeo niềng thì trẻ em chỉ cần khoảng 12 tháng đã sở hữu một hàm răng đều và đẹp như ý.

1.4. Thời điểm phù hợp để niềng răng trẻ em

Bác sĩ Vũ Đình Công cho biết, 12 - 16 tuổi là thời điểm phù hợp nhất để tiến hành niềng răng cho trẻ em. Bởi ở giai đoạn trên, hầu hết các răng vĩnh viễn đã mọc (trừ răng số 8). Mọi khuyết điểm của hàm răng đều đã biểu hiện rõ rệt.

Tuy nhiên, xương hàm của trẻ vẫn đang phát triển nên biện pháp niềng răng có thể dễ dàng nắn chỉnh răng mọc sai lệch, kể cả đối với những trường hợp nghiêm trọng như răng khấp khểnh nặng, hô, móm…

Niềng răng trẻ em: Tất tần tật những thông tin cha mẹ cần biết

Niềng răng cho trẻ bằng mắc cài kim loại

2. Nha Khoa Paris - đơn vị niềng răng trẻ em uy tín, chuyên nghiệp

Nha Khoa Paris luôn là địa chỉ được nhắc đến đầu tiên trong top những nơi chỉnh nha cho trẻ em uy tín hàng đầu Việt Nam. Nha khoa được rất nhiều người tin cậy và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị tiên tiến, đảm bảo vô trùng và khí cụ chỉnh nha chất lượng.

2.1. Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha chuyên môn cao

Nha Khoa Paris quy tụ đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Các bác sĩ luôn đặt trọn tâm huyết của mình vào mỗi ca niềng răng để đưa ra phương án tốt nhất. Tính tới thời điểm hiện tại, bác sĩ tại Nha Khoa Paris đã giúp hàng ngàn trẻ em tự tin hơn với một hàm răng đều và đẹp như ý. Trong đó có không ít trường hợp răng mọc sai lệch nghiêm trọng.

Song song với công tác chuyên môn, các bác sĩ còn thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, khóa đào tạo và đạt được nhiều chứng chỉ nổi bật như chứng chỉ chỉnh nha Invisalign, chứng chỉ kỹ thuật dây cung thẳng liên tục…

2.2. Áp dụng thiết bị, công nghệ chỉnh nha tiên tiến

Ngay từ khi bắt đầu thành lập, Nha Khoa Paris đã không ngừng hoàn thiện về cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tất cả các trang thiết bị và máy móc mà nha khoa đang sử dụng đều được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia nổi tiếng về lĩnh vực y khoa trên thế giới như Pháp, Ý, Ba Lan…

Không chỉ vậy, Nha Khoa Paris còn thường xuyên cập nhật những công nghệ mới, tiên tiến vào lĩnh vực chỉnh nha như 5D INVI, 4D AI SAFE, 3D SPEED... Đây được ví như những trợ thủ đắc lực của bác sĩ, giúp cho quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng đạt được kết quả.

Niềng răng trẻ em: Tất tần tật những thông tin cha mẹ cần biết

Nha Khoa Paris có trang thiết bị hiện đại

2.3. Đảm bảo vô trùng

Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo những bệnh lây truyền qua máu và nước bọt, Nha Khoa Paris luôn đảm bảo điều kiện vô trùng trong toàn bộ quá trình niềng răng.

Những dụng cụ dùng một lần như ly nước súc miệng, thuốc tê, ống hút nước bọt… sẽ được vứt bỏ ngay sau khi sử dụng. Ngoài ra, tất cả các dụng cụ, thiết bị chỉnh nha đều được khử khuẩn theo quy trình khép kín trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho trẻ.

2.4. Khí cụ chỉnh nha chất lượng

Tất cả những khí cụ chỉnh nha mà Nha Khoa Paris sử dụng đều có nguồn gốc rõ ràng. Hơn nữa, chúng đã qua kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng nên cực kỳ lành tính và an toàn với sức khỏe răng miệng của trẻ.

Riêng đối với khay niềng trong suốt Invisalign, nha khoa sẽ gửi trực tiếp dữ liệu sang bên trụ sở của Invisalign ở Mỹ để lên phác đồ điều trị chính xác và chế tác khay niềng phù hợp với cung hàm. Do đó, các cha mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi cho trẻ niềng răng tại Nha Khoa Paris.

Có thể nói, niềng răng trẻ em đem đến rất nhiều lợi ích. Do đó, nếu như phát hiện trẻ có dấu hiệu mọc sai lệch răng, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương án tối ưu. Ngoài ra, trong quá trình chỉnh nha, cha mẹ cần chăm sóc răng miệng cho trẻ cẩn thận để răng dịch chuyển đúng tiến độ.

HỆ THỐNG CHUỖI NHA KHOA TIÊU CHUẨN PHÁP

BÁC SĨ TƯ VẤN 24/7 0943.776.699

Cơ sở Việt Nam: Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Phòng - Thanh Hóa - Vinh - Đà Nẵng - TP.HCM - Quảng Ninh - Bình Dương - Thái Nguyên - Đắk Lắk

Website: https://nhakhoaparis.vn/

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast