TOEIC 550 tương đương bằng gì, cách quy đổi điểm TOEIC?

(Baohatinh.vn) - TOEIC là một trong những chứng chỉ quốc tế nhận được nhiều sự quan tâm bởi những lợi ích mà nó mang lại là vô cùng hữu ích. Vì vậy, rất nhiều người mong muốn được sở hữu bằng TOEIC. Cùng với đó câu hỏi bằng TOEIC có thể quy đổi thành chứng chỉ khác hay không? hoặc TOEIC 550 tương đương bằng gì được rất nhiều người quan tâm.

Chứng chỉ TOEIC 550 tương đương bằng gì?

TOEIC 550 tương đương bằng gì, cách quy đổi điểm TOEIC?

Căn cứ tại mục 4 Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT đã có những quy chuẩn về việc quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ khác tương ứng như:

TOEIC 550 tương đương bằng gì, cách quy đổi điểm TOEIC?

Có thể thấy, để trả lời cho câu hỏi bằng TOEIC 550 tương đương bằng gì? Thì đầu tiên theo bảng quy đổi trên thì trình độ TOEIC 550 tương đương với bằng B2.

Chứng chỉ TOEIC là gì?

Chứng chỉ TOEIC (là viết tắt của từ Test of English for International Communication) đây là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh nhằm giúp đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của các bạn thí sinh. Kết quả của bài thi TOEIC sẽ nhằm phản ánh được mức độ sử dụng tiếng Anh của thí sinh trong các lĩnh vực thương mại, kinh doanh, du lịch,...

Thông thường, TOEIC là chứng chỉ được dùng phổ biến, chúng sẽ là chứng chỉ đầu ra của đa số các trường đại học và nhiều người cần nó để đi xin việc. Đây là chứng chỉ có thời hạn 2 năm và được trung tâm IIG Việt Nam tổ chức thi và cấp bằng.

TOEIC 550 tương đương bằng gì, cách quy đổi điểm TOEIC?

Bảng quy đổi điểm TOEIC sang chứng chỉ IELTS

Cũng giống như TOEIC, IELTS là một trong những kỳ thi quan trọng mang đến nhiều cơ hội cho những ai sở hữu được chứng chỉ quốc tế này. Cũng vì lẽ đó, nhiều người thắc mắc về số điểm TOEIC 550 tương đương IELTS bao nhiêu?

Trên thực tế, dựa theo kinh nghiệm và nhiều nghiên cứu người ta đã đưa ra bảng quy đổi điểm TOEIC quy đổi sang IELTS như sau:

  • Thang điểm từ 0 – 250 điểm TOEIC tương đương với 0 – 1.0 điểm IELTS.
  • Thang điểm từ 255 – 400 điểm TOEIC tương đương với 2 – 3.5 điểm IELTS.
  • Thang điểm từ 405 – 600 điểm TOEIC tương đương với 4.0 – 5.0 điểm IELTS.
  • Thang điểm từ 605 – 780 điểm TOEIC tương đương với 5.5 – 6.5 điểm IELTS.
  • Thang điểm từ 785 – 990 điểm TOEIC tương đương với 7.0 – 8.5 điểm IELTS

Tuy nhiên, trường hợp nếu bạn đang ấp ủ ý định du học nước ngoài hay xin việc trong những tập đoàn lớn đa quốc gia thì thông thường, sự thật là khi sử dụng chứng chỉ IELTS sẽ có tác dụng tốt hơn là một tấm bằng TOEIC. Có thể thấy theo bảng quy đổi trên thì TOEIC 550 tương đương IELTS từ 4.0 - 5.0 IELTS.

Ngoài ra, với những bạn đang có nhu cầu học IELTS nhưng chưa có điều kiện đăng ký tại các trung tâm thì có thể đến với trang web Tuhocielts.vn. Tại đây, các bạn sẽ được học tập những kiến thức IELTS từ cơ bản đến nâng cao hoàn toàn miễn phí nhé.

TOEIC 550 tương đương bằng gì, cách quy đổi điểm TOEIC?

Bảng quy đổi điểm TOEIC sang bằng B1

Bằng B1 là cấp độ Anh ngữ có vị trí thứ 3 nằm trong khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu hay còn có tên gọi là CEFR. Theo đó, mức độ này là mức độ trung cấp với những học viên sử dụng được trình độ tiếng Anh ở mức cơ bản và chưa thành thục được.

Theo hướng dẫn chính thức của khung tham chiếu CEFR, điểm TOEIC quy đổi sang bằng B1 sẽ tương đương với mức điểm của kỹ năng Listening là từ 275 - 395 và kỹ năng Reading là từ 275 - 380. Đây là mức điểm tương đương với trình độ IELTS từ khoảng 4.0 đến 4.5 điểm.

TOEIC 550 tương đương bằng gì, cách quy đổi điểm TOEIC?

Có thể thay thế được các bài thi với nhau không?

Mặc dù chúng ta hoàn toàn có thể quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ khác để tham khảo nhưng trên thực tế đó chỉ là kết quả ước tính, không thể dùng để thay thế cho nhau. Có 3 lý do chính để lý giải điều này.

Trên thực tế, chúng ta có thể quy đổi điểm TOEIC sang một vài chứng chỉ khác để ước tính được kết quả thực tế của nó. Tuy nhiên, các chứng chỉ này không thể quy đổi cho nhau bởi:

Thứ nhất, mục đích của những bài thi TOEIC, IELTS và B1 đánh giá trình độ tiếng Anh ở ba lĩnh vực khác nhau không thể bổ trợ cho nhau.

Thứ hai, chứng chỉ TOEIC là một kỳ thi có cấu trúc khác biệt với những kỳ thi khác bởi chứng chỉ này chỉ tập trung chính vào 2 kỹ năng là Nghe và Đọc. Vì vậy, chứng chỉ TOEIC không đánh giá hết toàn diện trình độ của thí sinh so với chứng chỉ IELTS và B1 khi kiểm tra đầy đủ 4 kỹ năng.

Thứ ba, những doanh nghiệp ở Việt Nam chỉ yêu cầu nhân viên sở hữu bằng TOEIC thay vì bằng IELTS như các doanh nghiệp nước ngoài.

Có thể nói, việc quy đổi chứng chỉ TOEIC sang chứng chỉ IELTS hay chứng chỉ khác là chỉ để giúp các bạn học viên so sánh và ước lượng được khả năng của mình. Trên thực tế, việc quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ khác là không có giá trị thực và cũng không được công nhận bởi bất cứ đơn vị nào.

Ngoài ra, để ôn luyện TOEIC, mình giới thiệu cho các bạn một nơi học tiếng Anh hiệu quả đó là Unia.vn - nơi đào tạo các kỹ năng Anh ngữ cho doanh nghiệp và người đi làm hiệu quả. Đồng thời Unia.vn cũng là một trang web chia sẻ tất tần tật các kiến thức về học tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh cho doanh nghiệp, người đi làm bổ ích và thiết thực nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast