TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay

(Baohatinh.vn) - Nhắc tới áo dài, đây không chỉ là trang phục để làm đẹp thông thường mà còn là đúc kết của rất nhiều tinh hoa, giá trị văn hóa đáng quý của dân tộc Việt Nam qua các dấu mốc lịch sử quan trọng.

TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay

Chính bởi ý nghĩa đặc biệt đó, áo dài đã từng bước trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu và là sự lựa chọn hàng đầu của các phái đẹp mỗi khi tham gia các dịp lễ hội hay sự kiện quan trọng. Bên cạnh đó, các nữ lãnh đạo tầm cỡ cũng thường xuyên mặc áo dài trong các buổi đón tiếp nguyên thủ quốc gia, đoàn khách quốc tế vừa làm đẹp cho bản thân một cách tinh tế, khéo léo mà còn là sự tự hào về trang phục truyền thống của dân tộc.

Trong thời đại phát triển, ngành công nghiệp thời trang cũng có thêm rất nhiều sự đột phá, biến tấu để cho ra mắt rất nhiều các mẫu mã quần áo với đủ kiểu phong cách ấn tượng, nổi bật. Tuy nhiên, áo dài vẫn giữ cho mình một vị trí không thể thay thế trong lòng các phái đẹp Việt.

Với vẻ đẹp từ những đường cắt may truyền thống kết hợp cùng hơi thở mới mẻ, cách tân từ sự sáng tạo của các nhà thiết kế hiện đại, áo dài ngày nay đã có diện mạo thật hợp xu hướng, thuận tiện hơn rất nhiều mà vẫn không hề mất đi những giá trị quý báu cổ xưa. Vậy các mẫu áo dài hiện nay có những mẫu mã nào đẹp, mời các quý cô đón đọc trong bài viết TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay nhé.

Áo dài lụa sang trọng

Áo dài lụa là một trong những kiểu áo dài lâu đời nhất trong lịch sử của trang quốc phục. Đây là thiết kế vừa sở hữu những gì đọng lại của đường nét cắt may truyền thống vừa có được kết tinh của nguồn cảm hứng hiện đại. Áo dài lụa giúp tô điểm thêm rất nhiều cho sắc đẹp và vóc dáng của các quý cô, mang đến sự sang trọng, thướt tha, dịu dàng cho người phụ nữ thời đại mới.

TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay

Không giống như các loại vải thường thấy trên thị trường, vải lụa cao cấp không chỉ làm áo dài thêm suôn mềm mượt mà còn bay bổng, phóng khoáng. Điều này giúp dáng người và điệu bộ của nàng được mềm mại và tạo cảm giác dễ chịu khi mặc và khi phải di chuyển nhiều.

TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay

Áo dài tay lỡ trẻ trung

Vẫn mang theo tinh thần đoan trang, dịu dàng của tấm áo dài truyền thống, áo dài tay lỡ trẻ trung có thiết kế cách điệu trên phần tay áo, cắt ngắn với độ dài khoảng 2/3 hoặc ½. Tay áo có thể làm xếp phồng sang trọng hoặc làm dạng tay cánh tiên, tay ống loe nhẹ nhàng để tạo cảm giác trang nhã, trẻ trung.

TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay

Ngoài ra, thiết kế này còn có ưu điểm rất tuyệt vời là có thể che được các khuyết điểm trên cánh tay của nàng. Ví dụ như phần bắp tay to, hoặc vai rộng thô điều được giấu đi để nàng tự tin và thoải mái hơn khi diện áo dài.

Áo dài cách tân kết đính

Nếu nàng là người thích những trang phục nổi bật, bắt mắt hay ưa chuộng phong cách sang trọng, quý phái thì áo dài cách tân kết đính sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày hôm nay. Các nàng sẽ có diện mạo rất sang chảnh khi tà áo dài quen thuộc được kết đính bởi những hạt cườm lấp lánh hay những đóa hoa voan, hoa lụa dịu dàng.

TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay

Không cần quá cầu kỳ trong bản vẽ thiết kế hay những đường cắt may bởi điểm nhấn của trang phục sẽ được đặt trên chi tiết kết đính của áo dài. Nàng chỉ cần chọn những chiếc áo dài có tông màu trơn hoặc thiết kế cách tân nhẹ nhàng, vậy là đã đủ để tạo nên sự sống động và tinh tế cho tổng thể chiếc áo dài rồi đó.

Áo dài họa tiết

Có nhiều các quý cô trẻ tuổi vẫn hiểu nhầm về tà áo dài họa tiết rằng kiểu trang phục này chỉ dành cho những lứa tuổi u50 u60 trung niên. Nhưng thực tế, áo dài họa tiết có rất nhiều biến tấu đa dạng, sang trọng và trẻ trung với đủ các mẫu mã để nàng tha hồ lựa chọn. Với những kiểu họa tiết không hề kén tuổi và kén da như họa tiết hoa đào, họa tiết hình khối,…nàng có thể tự tin diện áo dài mà không cần lo lắng về việc sẽ bị dừ hơn tuổi.

TOP 5 kiểu áo dài sang trọng hiện nay

Ngoài các bản họa tiết ấn tượng, nàng cũng cần lưu ý đôi chút về màu sắc chủ đạo trên áo dài và dòng chất liệu như màu đỏ, màu vàng hoặc các gam màu nóng sẽ đem tới cảm giác khỏe khoắn, nồng nhiệt nhưng màu đen, màu tím trầm hoặc chất liệu nhung, lụa bóng sẽ thích hợp với các quý cô trung tuổi hơn là các cô nàng trẻ tuổi.

Áo dài dáng suông oversize hiện đại

Không cần lo lắng về dáng người, các nàng ở bất kì phom dáng và size số nào cũng có thể diện áo dài oversize dáng suông một cách thoải mái và tự tin. Mới thoạt nhìn, nàng sẽ thấy áo dài này giống một chiếc đầm suông có khả năng “cân” đủ các dáng nhưng nếu nhìn kỹ, kiểu áo dài này cũng sẽ có điểm chiết eo nhẹ nhàng để tỉ lệ cơ thể của nàng được cân đối và hài hòa hơn đó.

Những thiết kế tinh tế, sáng tạo và hợp xu hướng đã tạo nên những mẫu áo dài tuyệt đẹp cho các nàng. Vì vậy, để tìm một điểm dừng chân chọn những mẫu áo dài đẹp, tinh tế trong thiết kế, chỉn chu trong đường may thì LAMIA là lựa chọn số 1.

Lamia Design

Hotline: 0969.436.090

Fanpage: https://www.facebook.com/lamiastores

Website: www.lamia.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast