6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

(Baohatinh.vn) - Máy đo huyết áp là một thiết bị chăm sóc sức khỏe cần thiết nên có trong nhà thời buổi hiện nay.

Đo huyết áp là một việc quan trọng để theo dõi sức khỏe thường xuyên của người mắc bệnh huyết áp, nhất là khi bị cao huyết áp. Ngày nay, các căn bệnh liên quan đến cao huyết áp ở người già ngày càng trở nên phổ biến.

Vì vậy, việc mua một chiếc máy đo huyết áp để sử dụng tại nhà ngày càng quan trọng. Vậy mua máy đo huyết áp ở đâu tốt nhất? Máy đo huyết áp loại nào tốt nhất? Loại nào phù hợp?... Đây có lẽ là những câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra. Do đó, trong bài viết dưới đây, Memart sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Máy đo huyết áp là gì?

6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

Máy đo huyết áp là thiết bị chăm sóc sức khỏe, đây là loại đồng hồ được thiết kế riêng cho nhu cầu theo dõi huyết áp của người bệnh. Thiết bị đo áp lực của máu lên thành động mạch chủ bằng áp kế thủy ngân. Cấu tạo của máy đo huyết áp gồm có vòng bít bơm hơi, áp kế, van bơm hơi, có thể kết hợp với ống nghe.

Máy đo huyết áp sẽ hiển thị huyết áp tâm trương - huyết áp tối đa, tâm thu - huyết áp tối thiểu và nhịp tim. Do đó, sẽ giúp người sử dụng máy có thể theo dõi sự biến động của huyết áp có nằm trong giới hạn an toàn hay không để điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cho hợp lý.

Các tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp là gì?

Bệnh tim mạch và các biến chứng đôi khi khó chẩn đoán bằng những dấu hiệu đơn giản. Vì vậy, việc sử dụng máy đo huyết áp sẽ giúp bạn theo dõi huyết áp chính xác hơn, phòng tránh và xử lý kịp thời các bệnh lý liên quan đến huyết áp.

6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

1. Nhu cầu sử dụng

Mỗi loại máy đo huyết áp đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng về cơ bản các thiết bị này vẫn mang lại kết quả đo huyết áp chính xác cho người sử dụng. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng và đối tượng sử dụng mà lựa chọn loại máy đo huyết áp phù hợp.

2. Độ tuổi

Người dưới 50 tuổi: Nên sử dụng loại máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và cho kết quả nhanh chóng. Đang phổ biến hiện nay là loại máy đo huyết áp điện tử ở cổ tay.

Người trên 50 tuổi: Nên sử dụng loại máy đo huyết áp điện tử ở bắp tay vì ở độ tuổi này hệ tim mạch đã suy yếu nên đo ở vị trí bắp tay rất tiện lợi và cho kết quả chính xác hơn.

3. Thói quen và số lượng thành viên

Đối với gia đình từ 2 người trở lên thường chọn máy đo huyết áp điện tử ở bắp tay, vì có thể có người lớn tuổi sử dụng hoặc cảm thấy vị trí đo ở bắp tay thuận tiện hơn cổ tay.

Đối với những người độc thân thường chọn máy đo huyết áp cổ tay vì thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi hơn và cho kết quả nhanh hơn.

4. Trải nghiệm thêm nhiều chức năng khác

Máy đo huyết áp không chỉ có chức năng đưa ra thông số huyết áp nhanh và chính xác, mà người dùng còn muốn bổ sung thêm một số chức năng tiện lợi khác như: có biểu tượng cảnh báo (trường hợp cảnh báo rối loạn huyết áp, nguy cơ bị đột ngụy hay rối loại nhịp tim), đèn báo thời lượng pin, cảnh báo chuyển động (để người dùng tránh cử động trong khi đo huyết áp để có kết quả chính xác hơn)….

5. Giá thành

Không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một chiếc máy đo huyết áp đắt tiền, vì vậy giá cả được xem là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn có nhu cầu chọn mua một chiếc máy đo huyết áp.

Thông thường, các loại máy đo huyết áp có giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng rất được ưa chuộng. Với những mẫu mã rẻ hơn một cách “bất ngờ” thường khiến người mua cảm thấy e ngại vì khả năng đưa ra thông số huyết áp sai có thể khá cao.

6. Thương hiệu

Bên cạnh yếu tố giá thành, thương hiệu còn gắn liền với chất lượng và mức độ tin tưởng của người dùng.

Nhiều người cho rằng, do tần suất sử dụng nhiều, cần có độ bền và độ chính xác cao, nên thường hay ưu tiên chọn máy đo huyết áp của những thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường như Omron - nằm trong thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản và được đánh giá là sản phẩm không chứa hóa chất theo quy định “Hạn chế sử dụng chất độc hại RoHs của liên minh châu Âu” hoặc máy đo huyết áp Kachi - cũng là một thương hiệu Nhật Bản uy tín.

Ngoài ra, còn có các thương hiệu máy đo huyết áp khác như Citizen (thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng), Beurer và Bosco (thuộc thương hiệu Đức, nổi tiếng ở châu Âu) hay Microlife cũng là thương hiệu Đài Loan được ưa chuộng.

7. Chế độ bảo hành

Đi kèm với mức độ uy tín và thương hiệu, các sản phẩm máy đo huyết áp cần có chế độ bảo hành, để người mua yên tâm hơn khi sử dụng. Đây là lợi ích thiết yếu mà khách hàng nào cũng mong muốn, nhất là đối với những sản phẩm có giá trị cao.

Thông thường máy đo huyết áp được bảo hành 12 tháng, một số hãng kéo dài thời gian bảo hành lên 3 năm, thậm chí 5 năm.

Nên mua máy đo huyết áp ở đâu chính hãng, đảm bảo chất lượng?

6 tiêu chí để chọn mua máy đo huyết áp chất lượng tốt nhất

Sau khi nắm được một số tiêu chí chọn mua máy đo huyết áp thì hiện tại bạn có thể mua sản phẩm chính hãng tại các chi nhánh, cơ sở được ủy quyền của thương hiệu sản phẩm tại Thiết bị Y tế Memart.

Memart cam kết các sản phẩm Memart bán đều đã đạt chuẩn kiểm định. Khách hàng có thể yêu cầu các chứng chỉ hợp lệ của các loại máy đo huyết áp do Memart phân phối. Quý khách có thể mua online hoặc đến trực tiếp shop để mua. Memart nhận ship hàng tới mọi miền Tổ quốc.

Thông tin liên hệ:

Website: https://memart.vn/

Hotline: 0964.662.035

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast