Iraq: Đánh bom thánh đường hồi giáo, 12 người chết

Đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong vụ đánh bom xảy ra chiều 19/7 tại một thánh đường Hồi giáo ở tỉnh Diyala, miền Đông Iraq.

Một vụ đánh bom ở Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Một vụ đánh bom ở Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo cảnh sát địa phương, vụ đánh bom xảy ra vào thời điểm tại thánh đường Abu Bakr al-Sideeq, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 65km về phía Đông Bắc, đang có đông người.

Các nạn nhân đã được đưa tới cơ sở y tế trong vùng cấp cứu, trong đó có 25 người trong tình trạng nguy kịch.

Bạo lực giáo phái và các vụ sát hại trả thù lẫn nhau giữa hai cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni và Shiite đã đặc biệt tăng mạnh trong thời gian gần đây tại tỉnh Diyala khi hai bên cáo buộc nhau hậu thuẫn các tay súng cực đoan. Do vị trí địa lý nằm ở phía Đông thủ đô Baghdad và kéo dài tới gần biên giới với Iran, tỉnh này đã trở thành địa bàn hoạt động của lực lượng phiến quân.

Iraq đang đối mặt với giai đoạn bạo lực leo thang tồi tệ nhất trong 5 năm gần đây, làm dấy lên những quan ngại về nguy cơ bùng nổ một cuộc nội chiến.

Theo thống kê của Phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq, các vụ bạo lực tại quốc gia Vùng Vịnh trong tháng Sáu vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 554 dân thường, 207 binh sĩ và làm 1.771 người bị thương./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast