Hà Tĩnh: Giá vàng giảm, nhiều người dân tranh thủ mua đầu tư

(Baohatinh.vn) - Hơn 1 tháng nay, giá vàng ở Hà Tĩnh giảm khoảng 100.000 đồng/chỉ. Với mức giá này, thị trường đang ghi nhận mức giao dịch tăng trưởng khá ở cả chiều bán ra lẫn mua vào.

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay (11/7) theo giờ Việt Nam ở mức 1.924,91 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,236 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Đối với giá vàng trong nước, lúc 6h sáng nay được DOJI niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Như vậy, giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn so giá vàng quốc tế hơn 12 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, so với tháng trước, giá vàng đã giảm đáng kể.

Hà Tĩnh: Giá vàng giảm, nhiều người dân tranh thủ mua đầu tư

Sức bán và sức mua của Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân tăng trưởng trên 30% kể từ khi vàng xuống giá hơn 1 tháng qua.

Tại thị trường Hà Tĩnh, giá vàng 9999 ghi nhận giảm mạnh trong hơn 1 tháng qua. Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trong sáng nay, giá vàng 9999 được công ty niêm yết ở mức 5.610.000 đồng/chỉ chiều bán ra và 5.510.000 đồng/chỉ chiều mua vào. Như vậy hơn 1 tháng nay, giá vàng 9999 giảm mạnh, với mức giảm 100.000 đồng/chỉ. Đổi lại, thị trường có nhiều chiều hướng tích cực, với mức giá này, thị trường tăng trưởng trên 30% ở chiều mua vào và bán ra. Theo ghi nhận, thời điểm này, nhu cầu mua vàng phục vụ cưới hỏi, mua vàng trang sức tương đối lớn. Ngoài ra, một bộ phận người dân tranh thủ vàng giảm giá, có xu hướng mua đầu tư, chờ khi giá tăng lên để bán chốt lời”.

Được biết, từ đầu năm lại nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã 4 lần giảm lãi suất điều hành. Theo đó, hiện nay, lãi suất tiền gửi tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã giảm khá mạnh so với thời điểm cuối năm 2022. Và theo dự báo, tới đây mặt bằng lãi suất huy động vốn của các “nhà băng” tiếp tục đà giảm nên nhiều người dân đã quyết định lựa chọn mặt hàng kim quý để đầu tư sinh lời.

Đang chọn mua vàng, chị Lê Thị Thuý (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) cho hay: “Qua theo dõi tôi thấy, giá vàng thời điểm này đang giảm khá sâu. Bởi vậy, tôi vừa tập trung vốn mua đầu tư 3 cây vàng để chốt bán khi giá có chiều hướng tăng”.

Hà Tĩnh: Giá vàng giảm, nhiều người dân tranh thủ mua đầu tư

Người dân đến giao dịch tại tiệm vàng Việt Hà.

Tại tiệm vàng Việt Hà (TP Hà Tĩnh), không khí giao dịch cũng khá sôi động. Vừa hỗ trợ khách hàng mua vàng trang sức, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - nhân viên tiệm vàng Việt Hà vừa cho biết: "Giá vàng đi xuống nên nhiều người tranh thủ đổi/mua vàng trang sức. Ở chiều bán ra, vàng nữ trang 9999 hiện có giá 5.580.000 đồng/chỉ, vàng nữ trang 14K - 16K có giá 3.800.000 đồng/chỉ”.

Hà Tĩnh: Giá vàng giảm, nhiều người dân tranh thủ mua đầu tư

Nhiều khách hàng đến giao dịch tại tiệm vàng Hằng Châu (thị trấn Cẩm Xuyên) trong sáng nay.

Giá vàng xuống thấp, ngoài trung tâm TP Hà Tĩnh, hoạt động giao dịch ở các tiệm vàng tại các địa phương cũng ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực.

Ông Nguyễn Thừa Châu - chủ tiệm vàng Hằng Châu (thị trấn Cẩm Xuyên) cho hay: “Sáng nay, vàng 9999 được cơ sở niêm yết mức giá 5.480.000 đồng/chỉ (chiều mua vào) và 5.580.000 đồng/chỉ (chiều bán ra). Giá vàng giảm khá mạnh so với cách đây hơn 1 tháng nên nhiều người đã có xu hướng mua đầu tư. Ngoài ra, vàng phục vụ cưới hỏi, vàng trang sức cũng tiêu thụ khá mạnh. Mẫu mã được cơ sở nhập về từ các công ty lớn ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội nên ngày càng bắt mắt, đáp ứng thị hiếu khách hàng”.

Theo dự báo, trong thời gian tới, lạm phát và các quyết định về lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương vẫn là những yếu tố mang tính quyết định đối với giá vàng.

Hà Tĩnh: Giá vàng giảm, nhiều người dân tranh thủ mua đầu tư

Theo các chuyên gia, vàng vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn trong dài hạn.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế trên thế giới, cuối năm nay, nhiều khả năng giá vàng sẽ ở quanh mức 2.200 USD/ounce và vẫn được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường trái phiếu đang gặp khó khăn cùng với đồng USD suy yếu. Theo nhận định, giá kim loại quý sẽ tăng lên khi nguồn cung tiền mạnh hơn, lãi suất thấp hơn.

Nhìn chung, vàng vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn trong dài hạn. Tuy vậy, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Tĩnh khi quyết định đầu tư vào vàng nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng và thận trọng mỗi khi quyết định đầu tư để tránh những thiệt hại không đáng có có thể xảy ra.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast