Ấm áp tình người ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Kỳ Lợi

Như lời hẹn từ tấm lòng, dịp lễ giáng sinh năm nay, lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh lại đến với các em nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Kỳ Lợi (Kỳ Anh). Những món quà nhỏ với sữa, bánh kẹo cho các cháu nhưng tình cảm và sự sẻ chia chân tình của các anh chị đến từ Công ty đã mang lại niềm hạnh phúc và làm ấm lòng các “bà mẹ” và các cháu nhỏ trong ngày đông giá rét.

Lãnh đạo Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Fomorsa Hà Tĩnh tặng quà cho các cháu

Lãnh đạo Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Fomorsa Hà Tĩnh tặng quà cho các cháu

Ở trung tâm này, những đứa trẻ không rõ hoàn cảnh xuất thân, không quê quán bị bỏ rơi đã được các nữ tu của Nhà dòng Cộng đoàn Thừa sai bác ái Đông Yên (thuộc Trung tâm Hội dòng Thừa sai bác ái Xã Đoài) nhận nuôi dưỡng. Bằng sức lao động của 40 nữ tu Nhà dòng Đông Yên, ngôi nhà 2 tầng khang trang đã được xây dựng năm 2001. Cũng từ đó các nữ tu đã tiếp nhận những đứa trẻ bất hạnh đầu tiên. Đến nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 14 cháu, trong đó cháu lớn nhất ở Trung tâm đã 14 tuổi, đang học lớp 9 và cháu nhỏ nhất là 2 tháng tuổi.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn của các cháu nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Kỳ Lợi đã được Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh quan tâm ngay từ những năm đầu dự án được triển khai. Cuối năm 2010, Công ty bắt đầu quyên góp tiền của cán bộ, nhân viên hỗ trợ các cháu lương thực, thực phẩm và những đồ dùng thiết yếu. Cũng từ đó, nhân các dịp lễ tết, Công ty thường xuyên dành sự quan tâm về cả vật chất và tinh thần cho các cháu nhỏ bằng các hoạt động tặng quả, tổ chức vui tết, vui trung thu với kinh phí hàng chục triệu đồng. Riêng dịp năm học mới 2012-2013, Công ty đã đến động viên, tặng quà Trung tâm 1 chiếc tủ lạnh và một bộ bếp ga với tổng giá trị gần 20 triệu đồng.

Bên cạnh hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cũng được Công ty mua sắm để các cô cháu ở Trung tâm cải thiện điều kiện sinh hoạt hằng ngày

Bên cạnh hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cũng được Công ty mua sắm để các cô cháu ở Trung tâm cải thiện điều kiện sinh hoạt hằng ngày

Đặc biệt, với sự giúp đỡ của Công ty và Tập đoàn Formosa ở Đài Loan, cháu Mai Phương Lệ (2 tuổi) bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch đã được các bác sỹ của Bệnh viện Trường Canh (do Tập đoàn xây dựng) trực tiếp phẫu thuật trong chuyến công tác tại Việt Nam.

Ông Trần Tuấn Hồng, Chủ quản phòng Ngoại giao - Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Công ty biết rằng Trung tâm hiện còn khó khăn, thiếu thốn rất nhiều. Vì vậy, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phát động cán bộ, nhân viên quyên góp đồng thời xin Tập đoàn hỗ trợ để tạo nguồn kinh phí giúp đỡ định kỳ hàng tháng cho các cháu. Không chỉ ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Kỳ Lợi, thời gian tới, khi các dự án đi vào sản xuất, Công ty sẽ có điều kiện để đóng góp lớn hơn, rộng rãi hơn cho các hoạt động phúc lợi xã hội ở các đã GPMB, nhường đất cho Dự án”.

Niềm vui đến trường của các cháu

Niềm vui đến trường của các cháu

Nữ tu Dương Thị Chuyên - người quản lý Trung tâm cho biết, các cô, cháu ở đây rất xúc động và hạnh phúc khi nhận được sự giúp đỡ và sự quan tâm, động viên thường xuyên của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Tuy nhiên, cuộc sống ở Trung tâm vẫn còn hết sức khó khăn. 40 nữ tu ở đây đã cố gắng làm đủ nghề để kiếm sống cho bản thân và góp sức nuôi dưỡng các cháu. Ước mơ của các chị là Trung tâm sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng để những đứa trẻ mồ côi bất hạnh được chăm sóc tốt và được học hành, giáo dục đến nơi đến chốn để trở thành người có ích cho xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast