Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng lũ

Những ngày qua, đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh tiếp tục nhận được sự thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vật chất từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước gửi tặng.

>>Nhiều tổ chức, đơn vị tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Ba Lan vừa tổ chức đoàn đến cứu trợ 900 chiếc chăn cho nhân dân vùng lũ huyện Vũ Quang. Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 1 triệu đồng cho thân nhân của gia đình anh Phan Văn Hoá ở xóm Hương Phố, xã Đức Hương, khi bản thân anh không may bị nước lũ cuốn trôi. Tính đến chiều ngày 31/10, huyện Vũ Quang đã đón 152 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cứu trợ cho nhân dân vùng lũ.

Đại diện cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan trao quà ủng hộ đồng bào huyện Vũ Quang
Đại diện cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan trao quà ủng hộ đồng bào huyện Vũ Quang

Đoàn cán bộ Trường Cao đẳng Y tế II (Đà Nẵng) đến thăm hỏi, động viên và tặng 80 suất quà (mỗi suất gồm 2 bộ quần áo, một tệp sách vở và 500 ngàn đồng tiền mặt) cho cho cán bộ Trạm y tế và bà con nhân dân xã Sơn Tiến (Hương Sơn).

Trong 5 ngày (từ 28/10 - 1/11), đoàn cán bộ Viện Y d­ược học cổ truyền Việt Nam và đoàn Bác sỹ quân Y tỉnh Thanh Hóa đã trao 600 suất quà (mỗi suất 100 ngàn đồng), đồng thời tổ chức khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 860 người dân ở 7 xã của huyện Hương Sơn gồm: Sơn Long, Sơn An, Sơn Thịnh, Sơn Hòa, Sơn Ninh, Sơn Mỹ và Sơn Châu.

Đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho xã Trung Lộc (Can Lộc)
Đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho xã Trung Lộc (Can Lộc)

Tiếp tục hành trình "Vì miền trung ruột thịt", Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chuyến cứu trợ lần thứ hai cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh.Tại Can Lộc, đoàn trao 300 suất quà (mỗi suất 200 ngàn đồng) và 300 suất thuốc chữa bệnh cho nhân dân xã Trung Lộc. Tại Thạch Hà, đoàn trao 4 nghìn cuốn vở, 500 cây bút, 50 suất thuốc gia đình cho Trường THCS Tân Lâm; trao 3 ngàn cuốn vở, 450 cây bút, 50 suất thuốc gia đình cho trường Tiểu học Thạch Đài; trao 3 ngàn cuốn vở, 450 cây bút, 50 suất thuốc gia đình cho Trường THCS Ngọc Sơn. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm và trao tặng 3 triệu đồng cho gia đình anh Đào Duy Thắng ở thôn Ban Long, xã Quang Lộc (Can Lộc), có vợ là Phạm Thị Huyền bị chết đuối trong lũ .

Hội nông dân Quận Hoàng Mai tập kết quà ủng hộ tại Văn phòng hội Nông dân Hà Tĩnh
Hội nông dân Quận Hoàng Mai tập kết quà ủng hộ tại Văn phòng hội Nông dân Hà Tĩnh

Hội Nông dân Quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đến thăm hỏi và ủng hộ đồng bào lũ lụt tại các xã Phương Mỹ, Hoà Hải (huyện Hương Khê), xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) và xã Đức Lập (huyện Đức Thọ). Số tiền và hàng ủng hộ gồm: 100 thùng mỳ tôm, 2 tấn gạo, 30 gói mỳ chính, 100 khăn mặt, 400 cuốn vở học sinh, 2.200 bộ quần áo qua sử dụng. Ngoài ra, đoàn còn hỗ trợ 30 triệu đồng để Hội Nông dân tỉnh thực hiện chương trình mua 1000 con lợn giống hỗ trợ bà con khôi phục chăn nuôi sau lũ.

Công ty CP Kim khí Thăng Long trao quà cho Trường Mầm non xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên)
Công ty CP Kim khí Thăng Long trao quà cho Trường Mầm non xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên)

Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long (Hà Nội) đã tặng 1.000 suất quà cho đồng bào ở các xã Cẩm Thành, Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) và Sơn Mai, Sơn Thuỷ (Hương Sơn). Mỗi xã được nhận 250 suất, quà gồm có 1 chiếc chăn, 1 chiếc màn và 10 kg gạo. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tặng cho các cháu ở trường mầm non những xã trên một số chăn màn và 1.000 chiếc ca INOX (trong đó 4 xã trên 660 cái, số còn lại sẽ được tặng các trường mầm non và tiểu học khác trong vùng lũ có bếp ăn bán trú).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast