Hội nông dân Hà Tĩnh phải tập trung cao nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Đó là nhiệm vụ trọng tâm mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt đặt ra cho Hội Nông dân Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2010 và triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2011.

Năm 2010, Hội nông dân Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo hội nông dân các cấp thực hiện có hiệu quả 3 phong trào: nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau XĐGN và làm giàu chính đáng; nông dân xây dựng nông thôn mới và nông dân tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng.

Các chương trình trọng tâm như tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, nông dân; hỗ trợ phát triển kinh tế hộ nông dân gắn với bảo vệ môi trường sinh thái bền vững; đào tạo nghề và giới thiệu việc làm; tham gia giải quyết các vấn đề xã hội ở nông thôn; xây dựng và phát triển tổ chức hội… được triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT- XH của tỉnh.

Hội Nông dân Hà Tĩnh cung ứng máy cày phục vụ sản xuất cho các hội viên nông dân
Hội Nông dân Hà Tĩnh cung ứng máy cày phục vụ sản xuất cho các hội viên nông dân

Năm 2011, Hội Nông dân đề ra nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện các mục tiêu: 100% cán bộ, 80% hội viên nông dân được tuyền truyền về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các nghị quyết, nghị định; có từ 50%-65% hộ nông dân tham gia đăng ký hộ nông dân SXKD giỏi, Hội ND xã giúp 1 hộ thoát nghèo, Hội ND huyện, thị, thành hỗ trợ xóa 1 nhà tranh tre dột nát; 660 lao động nông nghiệp được học nghề; có ít nhất 10 sản phẩm của nông dân được kết nối với thị trường trong và ngoài tỉnh; 12 cơ sở hội vững mạnh toàn diện…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cho rằng, năm 2010, các cấp hội nông dân đã có sự đổi mới trong hoạt động, nhưng chưa thực sự tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ. Năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Hội Nông dân cần bám sát các chương trình, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đề ra các hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện xây dựng nông thôn mới theo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast