Miền Bắc mưa cuối tuần, Bắc biển Đông mưa dông mạnh

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vùng áp thấp trên Biển Đông tiếp tục di chuyển, đến 1 giờ sáng nay (14/6), vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 16.5 – 17.5 độ vĩ Bắc; 113.5 – 114.5 độ kinh Đông cùng với tác động của rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 15 – 18 độ vĩ Bắc, nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Miền Bắc sẽ đón mưa rào cuối tuần. Ảnh: giadinh.net.vn
Miền Bắc sẽ đón mưa rào cuối tuần. Ảnh: giadinh.net.vn

Đến ngày 16/6, rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp này có khả năng nâng trục dần lên phía Bắc sẽ bắt đầu tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào và rải rác có dông. Vùng ven biển cần đề phòng gió giật mạnh.

Phía Nam, đới gió Tây Nam hoạt động có cường độ trung bình đến mạnh gây mưa rào và dông trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa). Trong cơn dông, ngư dân cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Ngày và đêm 14/6, miền Bắc và miền Trung nằm trọn trong vùng quang mây, mặt đất phát xạ mạnh nên về đêm và sáng sớm nhiệt độ khá thấp, khoảng 22 – 23 độ C, trời se lạnh, vùng núi cao trời lạnh với mức nhiệt dưới 19 độ C. Khoảng giữa trưa, nắng lên mạnh, kéo nhiệt độ toàn khu vực tăng nhanh, 33-34 độ C, nhưng cảm giác không quá khó chịu, thỉnh thoảng có gió mát.

Thủ đô Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Từ Đà Nẵng trở vào đến Nam Bộ nhiều mây, vùng ven biển có mưa, vùng mưa mở rộng dần đến Tây Nguyên và lan cả sang đến Đà Nẵng, Bình Thuận, có nhiều điểm mưa vừa, mưa to kèm theo dông mạnh, nhiệt độ từ 29-33 độ C.

Theo Minh Nguyệt/baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast