Miền Bắc nắng nóng vào buổi trưa

Hôm nay (24/5), vùng mây gây mưa tan nhanh, vùng thấp nóng phía tây phát triển trở lại khiến cho nền nhiệt độ ở Bắc bộ tăng lên 33 - 35 độ C, cùng với mây ẩm còn sót lại sẽ mang đến cảm giác oi nóng vào buổi trưa, đến chiều tối khả năng mưa dông nhiệt xuất hiện rải rác ở khu vực này.

Miền Bắc vẫn nắng nóng vào buổi trưa. Ảnh: vietnamnet
Miền Bắc vẫn nắng nóng vào buổi trưa. Ảnh: vietnamnet

Với các tỉnh miền Trung, do mây hội tụ nhiều ở sườn tây của dãy Trường Sơn dù không gây mưa nhưng cũng làm giảm cường độ nắng nóng nên nhiệt độ ngày hôm nay của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế không quá cao và phổ biến 34 - 35 độ C, một số nơi thuộc vùng núi nhiệt độ lên cao trên 36 độ C.

Khu vực hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng mưa rải rác trong ngày. Vùng nắng nóng từ Đà Nẵng đến Bình Định nền nhiệt phổ biến 35 - 37 độ C.

Vùng ven biển miền Đông Nam bộ mây đối lưu phát triển sớm và có thể gây mưa rào và dông bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Các khu vực ở sâu trong đất liền thời tiết ban ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 34 - 36 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo thời tiết từng vùng trên cả nước ngày và đêm 24/5 như sau:

Phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi 35 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast