"Phải khắc phục ngay đê kè sạt lở sau bão số 2"

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết sẽ chỉ đạo các địa phương khắc phục sạt lở của đê kè để đối phó với cơn bão tiếp theo.

> Tin cuối cùng về bão số 2

> Nhiều tuyến đường thành phố Hà Tĩnh ngập chìm trong nước

> Bão số 2 gây mưa to đến rất to trên địa bàn Hà Tĩnh

> Dự báo bão số 2 sẽ đổ bộ vào Đông Bắc bộ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên ở Vịnh Bắc Bộ, sáng 24/6 còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, cơn bão số 2 đi qua đã làm gần 300m đê kè ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định bị sạt lở nghiêm trọng. Ngoài ra, còn làm trên 8.000 ha lúa, 550 ha hoa màu và 385 ha nuôi trồng thủy sản ở Nghệ An bị ngập. Tại Nam Định có 550 ao nuôi trồng thủy sản, 3 tỷ con ngao giống và một số giống thủy sản khác bị thiệt hại.

Bão số 2 cũng làm 2 người ở Kỳ Sơn, Nghệ An mất tích là chị Lô Thị Huế, sinh năm 1973 và con Hoàng Gia Phúc sinh năm 2010.

Sóng đánh tràn bờ kè Cát Cò ở Hải Phòng (Ảnh: Báo Hải Phòng)
Sóng đánh tràn bờ kè Cát Cò ở Hải Phòng (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Để giảm thiểu thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết, Bộ đang tiếp tục theo dõi và sẽ có yêu cầu các Tổng Cục thủy lợi, thuỷ sản, Cục Trồng trọt để kiểm tra, nắm tình hình, phối hợp các địa phương hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão, khôi phục sản xuất. Đặc biệt phải khắc phục ngay tình trạng sạt lở của đê kè để đối phó với cơn bão tiếp theo.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên ở Vịnh Bắc Bộ sáng 24/6 ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Phía Tây Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, cao nhất từ 26 - 29 độ C. Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, gió bắc đến tây bắc cấp 4 - 5, vùng ven biển gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, cấp 11, vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa to đến rất to và dông, phía Nam mây thay đổi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió tây bắc đến tây cấp 3 - 4, vùng ven biển có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, phía Nam gió tây nam cấp 3 - 4, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 26 - 29 độ C, phía Nam 29 - 32 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C. Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C./.

    Theo Vov.vn

    Đọc thêm

    Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast