Rộn ràng mùa cưới

(Baohatinh.vn) - Bắt đầu từ tháng 10 âm lịch, các đôi uyên ương rục rịch lên kế hoạch cho “chuyện trăm năm”. Theo đó, hàng loạt dịch vụ “ăn theo” mùa cưới cũng bước vào thời điểm “ăn nên làm ra”. Nhiều dịch vụ đã đảm nhận các công việc theo hình thức trọn gói nhằm giúp cô dâu, chú rể vơi bớt lo toan.

Chụp ảnh cưới đắt sô

Công đoạn chụp ảnh cưới thường được cô dâu, chú rể lên kế hoạch trước đám cưới cả tháng. Với mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong ngày trọng đại nên hầu hết các đôi uyên ương đều chú trọng đầu tư để có bộ ảnh cưới hoàn hảo nhất.

Rộn ràng mùa cưới ảnh 1

Xu hướng sắp mâm lễ năm nay thiên về kiểu cách hiện đại. Trung bình mỗi bộ lễ 5 mâm tráp có giá giao động từ 1,5-3,5 tiệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Út La - chủ ảnh viện áo cưới Utla (TX Hồng Lĩnh) cho biết: “Mùa cưới năm nay được đánh giá sôi động hơn so với mọi năm, cô dâu, chú rể cũng “chịu chi” hơn nên những ngày này, chị em chúng tôi làm việc liên tục. Trung bình mỗi ngày 5-8 đám cưới, cao điểm lên tới 16 đám. Trước đây, ảnh cưới thường được chụp trong phòng theo bố cục đơn giản thì nay chuyển sang ngoại cảnh dưới hình thức “kể chuyện bằng hình ảnh”, trong đó, bối cảnh, không gian, địa điểm chụp hình ở ngoài trời, cảnh vật tự nhiên… Trung bình một album bao trọn gói từ váy cưới, trang điểm, đi lại, hình ảnh… có giá 5-15 triệu đồng”.

“Đến hẹn lại… đông”, các địa điểm như tượng đài Trần Phú, sân vận động thành phố, đồi chè Bắc Sơn, Đèo Ngang… luôn là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh ngoại cảnh. Cô dâu Hồng Nhung và chú rể Xuân Thìn (TP Hà Tĩnh) vừa có một ngày chụp ảnh dã ngoại cho đám cưới của mình. Khác với nhiều cặp đôi, Nhung và Thìn đã chọn bộ ảnh cưới với nhiều bối cảnh lạ mắt, độc đáo. Với chi phí 15 triệu đồng gồm cả album ảnh 40 lá, 3 ảnh phóng to treo tường, chi phí đi lại, ăn nghỉ, đôi bạn trẻ đã có được bộ ảnh cưới ưng ý.

Đặc biệt, mùa cưới năm nay đánh dấu sự xuất hiện của loại hình phóng sự cưới bằng video. Theo đó, quay phim sẽ ghi lại các hình ảnh chân thực trong đám cưới mà không hề can thiệp vào bối cảnh. Nét độc đáo của loại hình này là sự tự nhiên, xuyên suốt và thể hiện được cảm xúc say mê, hạnh phúc của đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Hiện, trên địa bàn tỉnh chỉ có một vài ảnh viện, studio có dịch vụ mới này như ảnh viện áo cưới Long Trần, Mymy, Utla… với giá 2-3 triệu đồng/phóng sự 10 phút.

Nhiều lựa chọn, hợp túi tiền

Ngoài chụp ảnh cưới, các dịch vụ “ăn theo” mùa cưới cũng rộn ràng không kém với nhiều khung giá khác nhau, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Dịch vụ tiệc cưới đang vào thời điểm “nóng” nhất năm với hai loại hình chính là nhà hàng tiệc cưới và nấu cỗ tại gia. Thời điểm này, nhu cầu khách tìm hiểu dịch vụ và đặt tiệc đông nên các khách sạn trên địa bàn như: BMC, Sailing Tower, Công đoàn, White Place có nhiều sảnh với sức chứa từ 300 đến hàng ngàn khách, được trang hoàng lộng lẫy theo mùa và chủ đề riêng cho từng phòng, nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Giá bàn tiệc cưới cũng không có nhiều thay đổi so với năm trước, dao động từ 2-3 triệu đồng/bàn, kèm theo nhiều khuyến mãi như: quà lưu niệm cho cô dâu, chú rể; giảm 50% giá thuê hôn trường…

Rộn ràng mùa cưới ảnh 2

Ảnh viện áo cưới Utla (thị xã Hồng Lĩnh) đặc biệt đắt sô vào mùa cưới năm nay.

Anh Nguyễn Hữu Thiện - Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn Sailing Tower cho biết: “Xu hướng năm nay là khách hàng chọn các nhà hàng có công nghệ tiệc cưới hiện đại, tiết kiệm chi phí, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, các món ăn không quá cầu kỳ. Khách cũng chủ động tham gia vào cách tổ chức nghi thức cưới bằng việc chọn kịch bản ưa thích. Về cuối năm, lượng khách tham khảo và đặt tiệc ở khách sạn chúng tôi tăng khoảng 30% so với các tháng bình thường. Trung bình suất ăn dao động từ 170-350 ngàn đồng/suất tùy theo yêu cầu khách hàng”. Bên cạnh đó, dịch vụ nấu cỗ cưới cũng đang “chạy đua” trong thời điểm này, bởi đây là loại hình phục vụ đáp ứng khá đầy đủ yêu cầu của khách hàng như tiện lợi, tiết kiệm và đặc biệt là có không khí ấm cúng của cưới tại gia.

Dịch vụ cung cấp mâm lễ hỏi những năm gần đây được chú trọng đặc biệt. Chị Liên - chủ hàng lễ hỏi tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Xu hướng sắp mâm lễ của khách hàng năm nay thiên về hiện đại nhiều hơn là truyền thống. Để đáp ứng nhu cầu, cửa hàng đã cho ra mắt những mẫu mã mới. Ví dụ như lẵng hoa quả rồng phượng, lẵng quả đôi em bé, đôi thiên nga... Từ đầu mùa cưới đến nay, cửa hàng của chị đã có trên 100 khách đặt hàng; vào những ngày đẹp, chị sắp khoảng 20 lễ ăn hỏi và làm việc hết công suất mới kịp”. Theo khảo sát, mỗi bộ lễ hỏi thông thường có 5 tráp lễ với giá dao động từ 1,5-3,5 triệu đồng/bộ và tăng 10-15%/bộ so với năm trước.

Cùng với đó, các dịch vụ thuê xe hoa, trang trí phông rạp ngày cưới… cũng vào mùa chạy hàng. Cô dâu, chú rể năm nay chuộng loại hoa lan trắng, loa kèn, hồng bạch với mức giá trung bình 200-350.000 đồng/bó, kèm theo có dịch vụ trang điểm xe hoa từ 200-500.000 đồng, thậm chí, có thể hơn. Loại thiệp cưới được ưa chuộng nhất hiện nay có màu kem, chữ nổi, mùi thơm, giá trung bình 1.500-2.500 đồng/chiếc. Tiền thuê phông, rạp, trang trí tại gia đình được gói gọn khoảng 5-6 triệu đồng cho 2 buổi ăn hỏi và đón dâu.

Dịch vụ mùa cưới ngày càng đa dạng, tuy nhiên, các cặp uyên ương cũng nên biết cách chi tiêu hợp lý, tùy vào khả năng của bản thân và gia đình để tránh lãng phí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast