Tiếp tục hoàn thiện bộ máy, cơ chế tín dụng Quỹ phát triển phụ nữ

Hội LHPH tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động quỹ phát triển phụ nữ năm 2012 và đề ra phương hướng hoạt động quỹ năm 2013.

Nguồn vốn tín dụng giúp chị em phát triển kinh tế
Nguồn vốn tín dụng giúp chị em phát triển kinh tế

Quỹ phát triển phụ nữ nhằm giúp những hội viên có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế. Hiện nay, quỹ quản lý nguồn vốn hơn 60 tỷ đồng và có 11 văn phòng chi nhánh/giao dịch với tổng số thành viên tham gia là 22.164 hội viên.

Trong năm 2012 vừa qua, 80% BQL văn phòng quỹ cấp huyện đã tích cực chủ động trong việc tổ chức thực hiện các quy định, quy chế và quy trình tín dụng của Quỹ phát triển. Trên 90% cán bộ giám sát xã đã nhận thức được vai trò trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát các hoạt động quỹ trên địa bàn, kịp thời nắm bắt những thông tin, phản ánh lên quỹ các cấp để có giải pháp hỗ trợ. 100% văn phòng quỹ cấp huyện, thị, thành đã có tổ chức giao ban tháng, kiểm tra chéo, đối chiếu sổ sách giữa các cán bộ tín dụng với nhau. 100% văn phòng quỹ đã xây dựng lịch thu/phát vốn, sinh hoạt cụm, lịch làm việc cho cán bộ tín dụng tại cơ sở.

Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế cần khắc phục trong năm qua như: việc quản lý sổ sách còn thủ công, có một số cụm giao ban chưa thường xuyên…

Trong thời gian tới, quỹ sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ máy, cơ chế tín dụng, thực hiện các hoạt động của quỹ. Ban hành quyết định thành lập ban giám sát các cấp. Hoàn thiện sắp xếp bộ máy đánh giá chất lượng cán bộ. Rà soát lại các định mức chi tiêu của 2 nguồn vốn để đảm bảo tính phù hợp. Điều phối vốn vay giữa các văn phòng cấp huyện đảm bảo tính thanh khoản tiền mặt và hạn chế lượng tiền gửi tại ngân hàng. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động tại các văn phòng chi nhánh/giao dịch định kỳ hàng tháng, hàng quý. Tăng cường bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực quản lý và sử dụng vốn có hiệu quả và xây dựng mô hình làm kinh tế giỏi. Tiếp tục theo dõi thu hồi nợ khó đòi. Hướng dẫn lựa chọn các đơn vị điển hình dự thi “Tổ chức, cán bộ và doanh nhân vi mô tiêu biểu năm 2013” do Trung tâm tài chính vi mô Việt Nam tổ chức v.v…

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân và 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động quỹ phát triển 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast