TP Hà Tĩnh tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi phát hiện 2 ca bệnh dương tính với virus SARS-COV-2 tại tổ 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn.

TP Hà Tĩnh tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng

Giáo xứ Văn Hạnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) tạm dừng các thánh lễ, giờ kinh trong giáo xứ chính tòa kể từ 14h ngày 5/6.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ngày 5/6, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có Văn bản số 1381/UBND-NV về việc tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn thành phố tạm dừng các hoạt động nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo tập trung cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới (nếu phải tổ chức lễ thì chỉ tổ chức nội bộ các chức sắc, chức việc trong cơ sở tôn giáo); đồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của thành phố.

Giao Công an thành phố và UBND các phường, xã bám nắm địa bàn, chỉ đạo các cơ sở tôn giáo nghiêm túc thực hiện; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố và Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, ngày 5/6, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Văn Hạnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đã thông báo cho các xóm họ, cộng đoàn giáo dân tạm dừng các thánh lễ, giờ kinh trong Giáo xứ chính tòa Văn Hạnh kể từ 14h ngày 5/6 cho đến khi có thông báo mới; thực hiện dâng thánh lễ trực tuyến. Đồng thời, yêu cầu những người từ vùng dịch trở về phải thực hiện nghiêm ngặt việc khai báo y tế, chấp hành sự hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền địa phương.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast