9 ứng viên Hà Tĩnh vượt qua vòng sơ tuyển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam

Ngày Hội tuyển sinh tài năng bóng đá trẻ do Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) tổ chức ngày 7/4, tại sân vận động thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc. Có 9 cầu thủ nhí con em Hà Tĩnh (lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng) sinh năm 2000-2003 đã được tuyển chọn.

kiểm tra năng khiếu thi đấu
kiểm tra năng khiếu thi đấu

Có khoảng hơn 300 ứng viên cầu thủ nhí (lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng) trên địa bàn Hà Tĩnh đã đến tham gia chương trình thi tuyển. Các em tham gia chương trình "Ngày hội tuyển sinh tài năng bóng đá trẻ Việt Nam" được tiến hành kiểm tra năng khiếu theo các nội dung: thi đấu tự do theo đội hình bóng đá 5 người; chạy 30m; bật xa tại chỗ; phát bóng bằng tay, phát bóng bằng chân và đo thể hình.

Sau một ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng với nhiều nội dung kiểm tra năng khiếu chặt chẽ, chính xác theo quy định tiêu chuẩn của PVF, Hội đồng tuyển sinh đã chọn ra được 9 ứng viên và sẽ được gọi vào kiểm tra tiếp vòng trong tại Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Thành phố HCM.

Tất cả các trường hợp vượt qua vòng sơ tuyển được triển khai tại Hà Tĩnh lần này chủ yếu ở độ tuổi sinh năm 2000-2003, là con em các địa phương vùng nông thôn. Những học sinh trúng tuyển vòng một sẽ được gọi tập trung tại Thành phố HCM và được các chuyên gia kỹ thuật huấn luyện cơ bản 2 tháng về chuyên môn trước khi kiểm tra sát hạch vòng hai.

Kiểm tra năng khiếu thi đấu bằng chân
Kiểm tra năng khiếu thi đấu bằng chân

Các học sinh trúng tuyển khóa 4 lần này sẽ được đào tạo chính quy, bài bản theo tiêu chuẩn đào tạo VĐV bóng đá quốc tế hiện đại. với thời giàn từ 8-10 năm, được hưởng chế độ ăn 200.000đ/ngày và được đài thọ miễn phí toàn diện các chế độ dinh dưỡng, trang phục và sinh hoạt phí.

Hy vọng, đây là cơ hội lớn để các em bóng đá nhí Hà Tĩnh tiếp cận với nền đào tạo bóng đá tiên tiến, chất lượng cao để trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cống hiến tài năng cho đất nước và tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast