Chung kết U19 Đông Nam Á: Cơ hội chia đều cho Indonesia và Việt Nam

HLV trưởng U19 Indonesia Andra Sjafri đánh giá cơ hội giành cúp vô địch là 50-50, trong khi HLV Guillaume Graechen tỏ ra khá thận trọng và tôn trọng đối thủ, khi cho rằng cơ hội đang nghiêng một chút về đội chủ nhà.

20h ngày 22/9, sân Gelora Delta Sidoarjo (VTV6 truyền hình trực tiếp)

Vượt qua U19 Lào ở bán kết, thầy trò HLV Guillaume Graechen chỉ còn cách chức vô địch đúng nửa bước chân. Nhưng chắc chắn U19 Việt Nam sẽ không dễ dàng đoạt cúp, bởi Indonesia đang quyết tâm đòi nợ và muốn giữ lai chiếc cúp trên sân nhà.

Cả U19 Indonesia và Việt Nam đều là đội xứng đáng nhất vào đến trận chung kết. Người Indonesia đang quyết tâm đòi lại món nợ ở vòng bảng, trong khi U19 Việt Nam cũng sẽ giành cúp bằng mọi giá. Với tính chất ấy, trận chung kết sẽ hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính.

U19 Việt Nam quyết tâm lên ngôi vô địch Đông Nam Á - Ảnh: Gia Hưng
U19 Việt Nam quyết tâm lên ngôi vô địch Đông Nam Á - Ảnh: Gia Hưng

Dù công việc rất bận nhưng trước trận chung kết tối nay, bầu Đức đã sang Indonesia để động viên các cầu thủ U19 Việt Nam. Với các cầu thủ Học viện HAGL, bầu Đức chẳng khác nào một người cha thân thiết của mình. Chính vì thế, sự có mặt của bầu Đức khiến tất cả rất vui mừng và càng có thêm quyết tâm đánh bại Indonesia trong trận chung kết.

Sân Gelora Delta Sidoarjo với 30.000 chỗ ngồi, chắc chắn đêm nay sẽ chật kín. Là đội chủ nhà, đương nhiên Indonesia là đội có lợi thế lớn khi được hàng nghìn CĐV tiếp lửa. Trong khi đó, U19 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức với Indonesia ở vòng bảng, cũng rút ra cho mình nhiều bài học. Trong đó, việc làm sao vượt qua sức ép đè nặng từ các khán đài, sẽ giúp cho các học trò của HLV Guillaume Graechen thi đấu đúng sức mình hơn.

Bước vào giải năm nay, U19 Việt Nam gần như thay máu lực lượng, với nòng cốt là các cầu thủ Học viện HA Gia Lai. Sau 6 năm tập luyện cùng nhau, U19 Việt Nam thực sự là một tập thể đoàn kết, nhuần nhuyễn, sở hữu những cá nhân có khả năng gây đột biến cao, đang rất được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột tuyển Việt Nam sau này. Màn trình diễn của U19 Việt Nam tại giải năm nay khiến các đối thủ phải kính nể, còn người hâm mộ Việt Nam nức lòng, khen ngợi thành quả bước đầu của bầu Đức-người có công lớn nhất nuôi dưỡng các tài năng U19.

Phát biểu trên báo chí, HLV Guillaume Graechen tỏ ra khá thận trọng khi đánh giá về cuộc đối đầu tối nay. Theo HLV người Pháp, cơ hội chiến thắng là 40-60 nghiêng về chủ nhà, bởi họ có nhiều ưu thế. Ngoài ra, sự cổ vũ của 30.000 CĐV cũng là nguồn động viên lớn với đội chủ nhà.

Rõ ràng là HLV Guillaume Graechen đã dành sự tôn trọng lớn với đối thủ trong trận chung kết tối nay. U19 Việt Nam đã vượt qua Indonesia ở vòng bảng, nhưng đó là một trận các cầu thủ trẻ Việt Nam phải lội ngược dòng, bằng một tinh thần thi đấu kiên cường, dũng cảm.

Tinh thần thi đấu đó, chắc chắn sẽ được các học trò của HLV Guillaume Graechen thể hiện hơn nữa trong trận đấu tối nay, nhưng Indonesia sẽ không mắc sai lầm để U19 Việt Nam một lần nữa giành chiến thắng. Dù vậy, HLV Indra Sjafri vẫn đánh giá cơ hội đang là 50-50 với cả hai đội.

Theo đánh giá của HLV người Indonesia, U19 Việt Nam là đội hay nhất ở giải năm nay, nhưng hay nhất không có nghĩa là giành được chức vô địch.

HLV Indra Sjafri của U19 Indonesia cho biết đã có chiến thuật để chống lại U19 Việt Nam. Ông Indra Sjafri nhấn mạnh U19 Indonesia sẽ làm tất cả để giữ chiếc cúp vô địch ở lại với xứ Vạn đảo: “Chúng tôi đã thua ở vòng bảng, không có nghĩa sẽ lại thua tiếp trong trận đấu này. U19 rất mạnh, nhưng chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của các bạn. Hãy xem chúng tôi đòi nợ và giữ lại cúp vô địch trên sân nhà như thế nào”.

Dường như U19 Indonesia đã tìm hiểu rất kỹ điểm mạnh, điểm yếu của U19 Việt Nam. Thực tế, sau trận bán kết với Lào, nhiều người cho rằng U19 Việt Nam không thực sự quá mạnh và không có đối thủ ở giải năm nay, dù thầy trò HLV Guillaume Graechen đã toàn thắng từ đầu giải.

Lào đã sử dụng lối chơi áp sát, tổ chức phòng ngự số đông, khiến U19 Việt Nam gặp bế tắc hoàn toàn. Khách quan mà nhìn nhận, U19 Việt Nam hoàn đoàn đủ sức đánh bại U19 Indonesia thêm một lần nữa. Vấn đề là chúng ta sẽ khắc phục những điểm yếu như thế nào, phát huy thế mạnh ra sao, trước một đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của mình.

“Tôi tin các học trò của mình sẽ vượt qua sức ép, thi đấu với tinh thần thi đấu cao nhất để giành cúp vô địch”, HLV HLV Guillaume Graechen tự tin.

U19 Indonesia và Việt Nam đều đã sẵn sàng bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay. Với những gì đã thể hiện, cùng sự chuẩn bị tốt, cả hai chắc chắn sẽ tạo ra một bữa tiệc bóng đá trên sân Gelora Delta Sidoarjo. Trận chung kết U19 ĐNA sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay (22/9). VTV6 sẽ tường thuật trận đấu này từ 19h30 với các chương trình bình luận trước, trong và sau trận đấu.

Ngô Linh - Kim Anh

Nguồn: Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast