Cô gái một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Sau khi bỏ việc, Liz Clark một mình chu du khắp nơi trên chiếc thuyền buồm theo lời thúc giục từ giáo sư của cô.

Liz Clark, 34 tuổi, đến từ thành phố San Diego, bang California, Mỹ bỏ việc từ năm 2006 để thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm. Ý tưởng này xuất phát từ giáo sư của cô có tên Arent. H. Schuyer.

Ở tuổi 80, ông khăng khăng đề nghị Liz đưa con thuyền đi khắp thế giới và biến ước mơ cả đời mình thành hiện thực. "Giáo sư chưa bao giờ sống trên chiếc thuyền và rất muốn tôi thay ông làm điều đó", Liz nói.

Con thuyền nhỏ của giáo sư Arent H. Schuyer. Ảnh: Liz Clark.
Con thuyền nhỏ của giáo sư Arent H. Schuyer. Ảnh: Liz Clark.

Ông Schuyer qua đời năm 2011 và kịp thấy Liz đạt những thành công bước đầu từ trước đó. Đến nay, cô đã thực hiện cuộc hành trình dài tới hơn 40.000 km đường biển. Con thuyền từng cập bến tại nhiều miền đất xinh đẹp như Mexico, Guatemala, Nicaragua, Costa Rica và quần đảo Galapagos.

Liz từng dừng chân tại vùng hải ngoại Polynesia của Pháp và dạy học ở một trường địa phương. Đúng như ước nguyện của giáo sư Schuyer, cô luôn ghi nhớ mọi khoảnh khắc trong chuyến đi.

Trước khi thực sự bắt đầu cuộc phiêu lưu, người phụ nữ này dành 1,5 năm chèo thuyền cùng gia đình, bạn bè và chuẩn bị tâm thế. Từng học ngành Nghiên cứu Môi trường tại Đại học Santa Barbara, California, Liz không muốn mình là một phần trong những tác động tiêu cực đến thiên nhiên.

"Với khát khao một cuộc sống gần gũi thiên nhiên, thử thách con tim, trí não và thể lực, tôi sẽ tiếp tục thực hiện hành trình bất tận", cô bày tỏ quyết tâm.

Liz cũng cho biết mình nhận được rất nhiều sự chia sẻ trên đường đi. "Tất cả những quan tâm, giúp đỡ chân thành từ mọi người ở nơi tôi tới cùng sự ủng hộ của gia đình, bạn bè đã trở thành chỗ dựa tinh thần", cô chia sẻ.

Ở Tahiti năm 2013, Liz trông thấy con mèo và đưa nó lên thuyền chơi một lúc. Ảnh: Liz Clark.
Ở Tahiti năm 2013, Liz trông thấy con mèo và đưa nó lên thuyền chơi một lúc. Ảnh: Liz Clark.

Điểm dừng chân sắp tới của Liz là Micronesia - một nhóm đảo ở châu Đại Dương với lời khẳng định sẽ tiếp tục giương cao cánh buồm, hướng con thuyền tới phía tây địa cầu dù chẳng có kế hoạch nào được vạch sẵn.

"Tôi sẽ đi với một mục đích duy nhất - khiến thế giới ngoài kia tốt đẹp hơn và hoàn thiện bản thân. Mọi kỷ niệm dù cay đắng hay huy hoàng, tôi vẫn luôn trân trọng bởi hành trình cuộc đời mỗi người đều được tạo nên từ những thăng trầm ấy", Liz bày tỏ. Dù chuyến đi rất tuyệt vời, đôi lúc cô thừa nhận vẫn cảm thấy mình thật đơn độc và luôn hy vọng ngày nào đó tìm thấy một người bạn lý tưởng.

Phạm Huyền (theo Yahoo)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast